ส.ลูกยางเบนเข็มเสนอตัวเจ้าภาพจัดชิงตั๋วโตเกียว 2020 “ชาญฤทธิ์” ชี้มีลุ้นไปอลป.

ส.ลูกยางเบนเข็มเสนอตัวเจ้าภาพจัดชิงตั๋วโตเกียว 2020 “ชาญฤทธิ์” ชี้มีลุ้นไปอลป.

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย กล่าวว่าระบบการคัดโอลิมปิกเกมส์ 2020 นั้นยังรอความชัดเจนจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ(เอฟไอวีบี)ซึ่งจะประชุมในช่วง พ.ค.นี้ และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ระบบการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ 12 ทีมจะแบ่งเป็น 3 รอบคือ รอบแรก เวิลด์ควอลิฟิเคชั่น ซึ่งจะมีทีมเข้าแข่งขันประกอบด้วย เจ้าภาพ, แชมป์โลกปี 2018, อันดับ 1-2 ของแต่ละทวีปรวม 12 ทีม คัดเอาอันดับ 1-3 เข้ารอบสุดท้ายที่โตเกียว

รอบที่สองคือรอบคัดเลือกอินเตอร์เนชั่นแนล จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 จุด จุดละ 4 ทีม คัดเลือกตามอันดับโลก รอบนี้จะคัดจุดละ 1 ทีม รวม 3 ทีม


และรอบคัดเลือกระดับทวีป เพื่อคัดแชมป์แต่ละทวีปรวมทั้งสิ้น 5 ทีมเข้าสู่โตเกียว 2020

"เวลานี้อันดับโลกเราเองอยู่ที่ประมาณ 15-16 ก็จะต้องทำอันดับในเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ เนชั่นแนล ลีกให้ดีเพื่อให้ได้สิทธิ์เล่นในรอบอินเตอร์เนชั่นแนล คาดว่าสองรอบแรกนี้ จีน, เกาหลีใต้ น่าจะได้สิทธิ์ไปก่อนแล้ว รวมถึง ญี่ปุ่น ในฐานะเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ หากเป็นแบบนั้น เราคงจะเบนเข็มจากการขอเป็นเจ้าภาพชิงแชมป์เอเชีย มาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพรอคัดเลือกระดับทวีปแทน ในช่วงต้นปี 2020 ซึ่งขณะนั้นจะเหลือเพียงไทย, คาซักสถาน และ ไต้หวันที่จะลุ้นแย่งตั๋วในทวีปเอเชีย นั่นหมายความว่าเราจะมีโอกาสสูงมากทีเดียวที่จะได้เป็น 1 ใน 12 ทีมที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์"

ส.ลูกยางเบนเข็มเสนอตัวเจ้าภาพจัดชิงตั๋วโตเกียว 2020 “ชาญฤทธิ์” ชี้มีลุ้นไปอลป.


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์