ประตูสิงคโปร์ วอนแฟนบอลจีน เลิกโอนเงินให้ หลังเซฟจนไทยตกรอบ


ประตูสิงคโปร์ วอนแฟนบอลจีน เลิกโอนเงินให้ หลังเซฟจนไทยตกรอบ


ฮัสซัน ซันนี ประตูสิงคโปร์ วอนแฟนบอลจีน เลิกโอนเงินมาให้ หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มเทพเซฟยับ จนทำให้ไทยตกรอบ และส่ง ทีมชาติจีนเข้าสู่รอบต่อไปฟุตบอลโลกแทน

South China Morning Post รายงาน ฮัสซัน ซันนี ผู้รักษาประตูชาวสิงคโปร์ วอนให้แฟนบอลจีนหยุดโอนเงินมาให้เสียที หลังกลายเป็นฮีโร่ในชั่วข้ามคืน

นายด่านวัย 40 ปี โชว์ผลงานเซฟอุตลุดไปมากถึง 11 ครั้ง ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2026 นัดเจอกับ ทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา แม้ทีมจะพ่ายต่อทัพช้างศึก 1-3 แต่เป็นผลการแข่งขันที่เพียงพอให้ ทีมชาติจีน ผ่านเข้าสู่รอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป

โดยการป้องกันประตูของ ซันนี ถูกแฟนบอลจีนมองว่า เป็นส่วนสำคัญช่วยให้ ทีมชาติจีน ผ่านเข้ารอบได้

เรื่องดังกล่าว ทำให้แฟนบอลจีนจำนวนมาก ต่างไปอุดหนุนร้านอาหาร Dapur Hassan ของเขาที่ประเทศสิงคโปร์ จนขายดิบขายดีเทน้ำเทท่า อาหารหมดเกลี้ยงตั้งแต่ในช่วงบ่าย นอกจากนี้แฟนบอลจีนยังมีการร่วมโอนเงินผ่านบัญชีคิวอาร์โค้ดร้านอาหาร เพื่อแสดงความขอบคุณต่อฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของเขา

ซันนี กล่าวว่า
แฟนบอลจีนที่มาอุดหนุนร้านอาหารเขา ได้ถ่ายรูปคิวอาร์โค้ดร้านอาหาร ไปเผยแพร่ในสื่อและเว็บบอร์ดออนไลน์ของจีน จนมียอดเงินถูกโอนเข้ามาจนน่าตกใจ แต่เจ้าตัวไม่ได้ระบุว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่

ก่อนที่เจ้าตัว จะระบุผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเพิ่มว่า
"ขอบคุณชาวจีนสำหรับการสนับสนุน แต่ผมขอให้ทุกคนสนับสนุนอย่างมีสติ และหยุดโอนเงินให้ผมผ่านทางอินเทอร์เน็ต"



ประตูสิงคโปร์ วอนแฟนบอลจีน เลิกโอนเงินให้ หลังเซฟจนไทยตกรอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์