‘เศรษฐา’ แนะ ใช้โค้ชไทย คุมทีมชาติชุดใหญ่


‘เศรษฐา’ แนะ ใช้โค้ชไทย คุมทีมชาติชุดใหญ่



ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยเอาชนะสิงคโปร์ 3-1 แต่ยังไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ ว่า ตนชื่นชมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของนางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้ยกระดับวงการฟุตบอลไทยขึ้นอีกระดับ เราอย่าไปดูแค่ผลการแข่งขัน ซึ่งตนถือว่าทุกคนพอใจ ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เข้ารอบต่อไป แต่เชื่อว่าการที่เราชนะได้ ก็อยากให้ดูข้างในด้วยว่า การยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของนักเตะ ความสบายใจ อุปกรณ์เสริมทั้งหลาย ตนเชื่อว่านางนวลพรรณ ทำอย่างเต็มที่แล้ว เป้าหมายใหญ่คือฟุตบอลโลก ตอนนี้เป็นช่วงที่เราต้องกลับมารีเซ็ตใหม่ มาดูว่าอะไรที่เราสามารถแก้ไขได้ ตนก็เชื่อว่าคงจะไปพิจารณากันดู

นายกฯ กล่าวว่า
ในฐานะคนไทยมีความภาคภูมิใจ เราไม่มีนักเตะโอนสัญชาติมาเลย เหมือนจีนเขาก็มี ถึงจะถูกต้องตามกฎทุกอย่าง เราไม่มี เราพึ่งคนไทยล้วนๆ เป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ

"เรื่องของโค้ชเอง ผมก็อยากเห็นโค้ชไทยได้แสดงฝีมือในเวทีโลกเหมือนกัน การที่เรามีโค้ชไทยที่เป็นโค้ชทีมชาติ ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเกิดย้อนไปสมัยซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นโค้ช ฟุตบอลก็เล่นสนุก ถึงแม้จะได้แชมป์ถ้วยเล็กก็ตาม แต่ผมคิดว่าคนไทยทุกคนมีความสุข ข้อเสนอแนะในฐานะคนไทยแล้วกัน ลองใช้บริการโค้ชไทยดูบ้าง ผมเชื่อว่าเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า
ส่วนตัวของตนไม่ใช่ทีมชาติไทยไม่ได้เข้ารอบแล้วมาพูดเรื่องนี้ ตนพูดมาโดยตลอด มีดิจิทัลฟุตพริ้นท์เวลาที่ไปพูดหรือเขียนคอลัมน์ ตนสนับสนุนให้ใช้โค้ชไทย



‘เศรษฐา’ แนะ ใช้โค้ชไทย คุมทีมชาติชุดใหญ่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์