‘ธีราทร’ไม่เล่นชิงแชมป์อาเซียน แต่ยังไม่เลิกทีมชาติ


‘ธีราทร’ไม่เล่นชิงแชมป์อาเซียน แต่ยังไม่เลิกทีมชาติ


‘ธีราทร' ยันชัดไม่เล่นชิงแชมป์อาเซียน แต่ยังไม่เลิกทีมชาติตอนนี้

หลังจากที่ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยุติความฝันในการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย เมื่อต้องตกรอบคัดเลือก รอบสอง แม้ว่านัดสุดท้ายจะเอาชนะสิงคโปร์ได้ 3-1 จนมีแต้มและผลต่างประตูได้เสียเท่ากับทีมชาติจีน แต่พ่ายที่เฮดทูเฮด

"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ผมก็เต็มที่แล้ว แล้วก็มันเป็นแมตช์ที่ผมคิดว่าจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เป็นเกมที่มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์เยอะ เป็นความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศ รู้สึกผิดหวังในตัวเองแล้วก็ผลการแข่งขัน ต้องขอโทษแฟนบอล ขอโทษแฟนบอลทุกคนที่ไม่สามารถไปต่อได้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วกับการแข่งขันฟุตบอลโลก แล้วก็อีกหลายๆคน และเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ร่วมเล่นกับหลายๆคน

"ต้องฝากน้องๆ ในชุดต่อไป ในเจนต่อไปให้มุ่งมั่นตั้งใจพาทีมชาติไทยไปให้ถึงฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้"

เมื่อถามถึงอนาคตการเล่นทีมชาตินั้น ธีราทร กล่าวว่า คงต้องปรึกษากับภรรยาก่อนว่าจะเลิกเล่นหรือไม่ เนื่องจากอายุเยอะแล้วอีกทั้งคงจะไม่มีทัวร์นาเมนต์ให้เล่นแล้ว ส่วนอาเซียนคัพคงไม่เล่นแน่นอน ขณะที่เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ก็ยังอีกนาน ถึงเวลานั้นคงจะมีนักเตะใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนได้

"ส่วนตัวไม่เคยปฎิเสธทีมชาติอยู่แล้ว พยายามรักษาสภาพร่างกายมาโดยตลอด ก็เป็นตัวเลือกให้กับทีมแล้วกัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเป็นตัวหลัก ต้องหลีกทางให้กับน้องๆ ยืนยันว่ายังไม่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติในเวลานี้"
ธีราทร กล่าวปิดท้าย...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์