ช้างศึกชนะ สิงคโปร์ 3-1 ไม่เพียงพอเข้ารอบ


 ช้างศึกชนะ สิงคโปร์ 3-1 ไม่เพียงพอเข้ารอบ


รอไปอีก 4 ปี! ช้างศึกชนะสิงคโปร์ไม่พอ ร่วงตกรอบฟุตบอลโลก 2026

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มีการปรับ 2 ตำแหน่งจากเกมกับทีมชาติจีน โดยส่ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เอเลียส ดอเลาะ ลงเล่นตัวจริงแทนที่ของ สุพรรณ ทองสงค์ กับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ทางฝั่งของสิงคโปร์ ที่ตกรอบไปแล้ว ไม่มีอิรฟาน ฟานดี้ แนวรับจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังมีน้องชายอย่าง อิคซาน ฟานดี้ ยืนค้ำแนวรุกเอาไว้

โดยคู่ก่อนหน้าในกลุ่มเดียวกัน "โสมขาว" เกาหลีใต้ เอาชนะจีนไปได้ 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยต้องชนะด้วยผลต่างมากกว่า 3 ประตูขึ้นไป จึงจะเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายได้

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งไทยที่ครองบอลบุกอยู่ข้างเดียวแต่ว่าในพื้นที่สุดท้ายยังขาดๆ เกินๆ ทำให้ยังทำประตูไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 37 จากจังหวะขึ้นเกมของไทย ชนาธิป หลุดเข้าไปสุดเส้นทางด้านซ้ายในเขตโทษก่อนเปิดเข้ามาให้ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ชาร์จจ่อๆ เข้าไปให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 ต้องการอีก 2 ประตูจะเข้ารอบ

ถัดมาแค่นาทีเดียวไทยน่าจะได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ศุภชัยหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟของฮัสซัน ซันนี่ นายทวารจอมเก๋าของสิงคโปร์ ทำให้จบครึ่งแรกไทยยังนำแค่ 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาได้น่าจะได้ประตู 2 จังหวะติดๆ กันจากจังหวะแรกที่ศุภนันท์เปิดให้ศุภชัยได้ยิงเน้นๆ แต่ไปตรงตัวนายทวารสิงคโปร์ ก่อนที่อีกจังหวะหนึ่งชนาธิปจะหยอดไปเสาไกลให้สารัชสอดขึ้นมายิงบอลชนเสาอย่างน่าเสียดาย

แล้วงานของไทยก็หนักขึ้นเมื่อจังหวะสวนกลับของสิงคโปร์ อิคซาน ฟานดี้ ยิงเข้าไปให้ทีมตีเสมอไทยเป็น 1-1 ทำให้งานของไทยกลับมาหนักอีกครั้งเพราะต้องยิง 3 ประตูจึงจะเข้ารอบ โดยเหลือเวลาอีกแค่ 32 นาทีเท่านั้น

ในนาทีที่ 65 ไทยต้องปรับแผนส่งผู้เล่นสำรองลงมาโดยถอด ชนาธิป, สารัช และศุภชัยออก ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ลงมาเล่นแทน นอกจากนั้นยังเสีย สุภโชค สารชาติ ที่มีอาการบาดเจ็บจนต้องส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล ลงมาเล่นแทนด้วย

ความหวังของไทยกลับมาอีกครั้งเมื่อปรเมศย์ กองหน้าสำรองปั่นนอกกรอบสวยๆ ให้ทีมชาติไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ก่อนที่ในนาทีที่ 86 เสียงเชียร์จะดังกระหึ่มสนามเมื่อเจริญศักดิ์ อีกหนึ่งตัวสำรอง โหม่งเข้าประตูไปให้ไทยนำ 3-1 ขออีกแค่ลูกเดียวจะเข้ารอบ

ช่วงเวลาที่เหลือไทยพยายามโหมบุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถเจาะประตูเพิ่มได้ จบเกมไทยชนะสิงคโปร์ 3-1 ทำให้มี 8 คะแนนเท่ากับจีน โดยที่ยิงได้ 9 เสีย 9 เท่ากัน แต่ว่าไทยเป็นรองจีนที่เฮดทูเฮด เพราะนัดแรกไทยแพ้จีน 1-2 ก่อนจะเสมอกัน 1-1 ทำให้ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบสาม หรือรอบ 18 ทีมสุดท้าย ของฟุตบอลโลก 2026 ไปได้และต้องรออีก 4 ปีข้างหน้าค่อยลุ้นใหม่อีกครั้ง



 ช้างศึกชนะ สิงคโปร์ 3-1 ไม่เพียงพอเข้ารอบ

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์