‘อิชิอิ’ ยันไม่สนผลคู่อื่น เปิดเกมรุกถล่ม ‘สิงคโปร์’


‘อิชิอิ’ ยันไม่สนผลคู่อื่น เปิดเกมรุกถล่ม ‘สิงคโปร์’

‘อิชิอิ' ยันไม่สนผลคู่อื่น เปิดเกมรุกถล่ม ‘สิงคโปร์' อุบไต๋ ‘มุ้ย-เจ' ตัวจริงไหม?

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน "โสมขาว" เกาหลีใต้ จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเวลา 18.00 น.

เกมนี้ทีมชาติไทยต้องลุ้นให้เกาหลีใต้เอาชนะจีนให้ได้ หลังจากนั้นไทยต้องยิงสิงคโปร์ให้ผลต่างประตูดีกว่าจีน จึงจะพลิกสถานการณ์มาเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดการแถลงข่าวก่อนเกม ก่อนที่จะลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการที่ราชมังคลากีฬาสถาน

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า สภาพทีมพร้อมที่จะลงสนามพบกับสิงคโปร์แล้ว ถึงอีกคู่จะเตะก่อน แต่เป้าหมายของเราคือการทำประตูให้ได้มากที่สุด เน้นเกมรุกมากกว่าเดิม แต่จะขอโฟกัสการเล่นของเรามากกว่า ไม่ได้สนผลการแข่งขันของอีกคู่หนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลถึง สึโตมุ โอกุระ โค้ชชาวญี่ปุ่นของสิงคโปร์ ว่าจะสามารถเตรียมแผนการเล่นมาดักทางได้หรือไม่นั้น อิชิอิ กล่าวว่า ถึงจะเป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันแต่ทางสิงคโปร์ไม่มีทางทราบรายละเอียดปลีกย่อยในแผนการเล่นของตัวเองแน่นอน

ส่วนประเด็นที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา จะมีลุ้นได้ลงสนามหรือไม่นั้น อิชิอิ กล่าวว่า มีโอกาสได้ลงอยู่แล้วเพราะทั้งสองคนอยู่ใน 23 รายชื่อ แต่ไม่ว่าใครจะได้ลงหรือไม่ทุกคนจะสู้ไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ อิชิอิ ยังพูดถึงประเด็นว่าควรจะมีผู้ช่วยโค้ชเพิ่มหรือไม่ หลังนัดก่อนมีปัญหาช่วงเปลี่ยนตัว อิชิอิ กล่าวว่า มีหรือไม่มีสุดท้ายทุกอย่างเขาเป็นคนตัดสินใจ ต้องแก้ไขที่การทำงาน การสื่อสารในซุ้มม้านั่งสำรองของเราเอง และสุดท้ายมันคือความรับผิดชอบของตน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์