ศุภวุฒิ เผย 3 เหตุผล หวัง ทีมชาติไทย ได้แชมป์


ศุภวุฒิ เผย 3 เหตุผล หวัง ทีมชาติไทย ได้แชมป์

วันที่ 17 เมษายน 2567 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ดาวยิงโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ขอพาทีมลุ้นแชมป์ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 เผยทุกอย่างพอเหมาะกับช่วงเวลา แต่อันดับแรกต้องทะลุรอบ 4 ทีมสุดท้าย ตีตั๋วไปฟุตซอลโลก 2024 ให้ได้ก่อน

ควันหลงจากเกมที่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชนะ จีน 3-1 ประเดิม 3 คะแนน ในกลุ่มเอ ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่ง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่ทำ 1 ประตูในเกมนี้ ได้เผยถึงเป้าหมายสูงสุดทันที

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย เคยทำผลงานดีที่สุดในศึกฟุตซอลเอเชียนคัพ ด้วยการเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งในปี 2008 และ 2012 ก่อนจบที่รองแชมป์ทั้งหมด

เจ้าของฉายา "เทพอาร์ม" กล่าวว่า "เกมนี้เป็นเกมแรกของพวกเราในเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 อาจจะมีกดดันบ้างในช่วง 5 นาทีแรก และ 10 นาทีแรก และจีนเขาก็รับแน่นอยู่เหมือนกัน"

"หลังจากเราได้ประตูแรกก็คลายความกดดันไปบ้าง ก็ทำให้เกมมันเปลี่ยน และทำให้เล่นง่ายขึ้น ทุกๆ ชาติที่มาแข่งขันในรายการนี้เขาพัฒนาไปเยอะ แต่ละเกมมันก็ยากมากขึ้นกว่าเดิม"

"แต่ที่นี้เราจะทำยังไงในแต่ละเกมที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด ถ้าเกิดเรามีข้อผิดพลาดที่น้อยที่สุด ก็จะทำให้รูปเกมเราเล่นได้ง่ายขึ้นและก็จะสามารถเอาชนะได้"

"เป้าหมายส่วนตัวของผมในตอนนี้ อย่างแรกคือต้องไปให้ถึงรอบ 4 ทีมให้ได้ก่อน เพื่อที่จะได้ตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย"

"(3 เหตุผลอยากคว้าแชมป์เอเชีย) ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ผมก็มีเป้าหมายเช่นกัน เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวผม ไม่ว่าจะเป็น 1. เรื่องประสบการณ์ 2. เรื่องอายุ และ 3. เรื่องน้องๆ ในทีมที่เล่นได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ก็จัดที่ประเทศไทย เชื่อว่าแฟนบอลทุกๆ ท่านจะสนับสนุน และพวกเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด"

"การที่มาโดนจีนยิงตีไข่แตกในช่วง 10 วินาทีสุดท้ายก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเราตั้งเป้าที่จะไม่เสียประตู แต่ก็มีบางจังหวะที่เราผิดพลาดในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ก็ทำให้เราต้องกลับไปแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นในเกมต่อไป"

โปรแกรมการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 สายเอ เกมต่อไปจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก คู่แรก 14.00 น. จีน พบ เวียดนาม คู่สอง 18.00 น. เมียนมา พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์