ฉลามชล ฟันโทษ พิทักษ์ ตัดเงิน 3 เดือน ผิดซ้ำฉีกสัญญาทันที


ฉลามชล ฟันโทษ พิทักษ์ ตัดเงิน 3 เดือน ผิดซ้ำฉีกสัญญาทันที


"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี
สโมสรฟุตบอลในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ออกแถลงการณ์บทลงโทษ "มอส" พิทักษ์ พิมแป้ ดาวเตะวัย 24 ปี จากกรณีใบแดง เกมเยือน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยการตัดเงินเดือน และบำเพ็ญประโยชน์ พร้อมวางกฎเหล็กผิดซ้ำยกเลิกสัญญาทันที

สโมสรชลบุรี เอฟซี ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่ พิทักษ์ พิมแป้ ได้กระทำการอันมีลักษณะความผิดร้ายแรง ด้วยการ ทำร้ายร่างกายคู่แข่งขัน ในการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 คู่ที่ 175 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ที่ทรู สเตเดียม เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567

โดยทำให้สโมสรชลบุรี เอฟซี เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหายจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อต่างๆ เพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี สโมสรชลบุรี เอฟซี จึงพิจารณาเห็นควรลงโทษความผิดนักฟุตบอลเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้โอกาสนักฟุตบอลได้ปรับปรุงแก้ไขตนเอง ตามรายละเอียดดังนี้

1. ตัดเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน

2. จ่ายค่าปรับกรณีถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม เป็นเงิน 20,000 บาท และค่าปรับอื่นๆ หากมีการลงโทษเพิ่มเติมจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด

3. นักฟุตบอลต้องไปบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เป็นเวลา 100 ชั่วโมง

4. หากมีการกระทำผิดซ้ำในกรณีนี้อีก สโมสรจะทำการยกเลิกสัญญาโดยไม่จ่ายค่าชดเชย


ทั้งนี้ นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี มีความตั้งใจจริงที่จะหามาตราการ เพื่อป้องกัน และไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นแบบอย่าง หรือเกิดขึ้นอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์