ตำนานเกาหลี ยก 3 นักเตะอันตรายของไทย


ตำนานเกาหลี ยก 3 นักเตะอันตรายของไทย


อียองเปียว ชี้ ช้างศึก ทำเซอร์ไพรส์นัดแรก พร้อมยก 3 นักเตะอันตรายของไทย

อี ยองเปียว อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2022 ยก "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานได้เซอร์ไพรส์อย่างมากในเกมนัดแรก แต่เชื่อว่านัดที่สองที่จะเจอกันผลงานจะออกมาไม่เหมือนเดิมแน่นอน พร้อมยก 3 นักเตะทีเด็ดของทัพช้างศึก

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และยูทูป-เฟซบุ๊ค "ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย"

อี ยองเปียว อดีตแบ๊กซ้ายเกาหลีใต้ ซึ่งเดินทางมาในฐานะคอมเมนเตเตอร์ของช่อง เคบีเอส สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้พบปะกับผู้สื่อข่าวในห้องสื่อมวลชน ก่อนจะได้พูดคุยถึงเกมระหว่างทีมชาติไทยกับเกาหลีใต้

อดีตแบ๊กซ้ายเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกมแรกทีมชาติไทยทำผลงานได้เซอร์ไพรส์มากๆ ตั้งแต่ที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาทำหน้าที่ถือว่าเปลี่ยนทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีขึ้นมากๆ แม้จะใช้เวลาแค่ 4 เดือนเท่านั้น ฉะนั้นมันจะเป็นเกมที่ยากสำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ในเกมวันพรุ่งนี้

"ผลงานของทีมชาติไทยในนัดแรกเซอร์ไพรส์สุดๆ พวกเขาวิ่งกันเยอะมากๆ รวมถึงมีผู้เล่นที่มีความสามารถส่วนตัวดี ทั้งชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ หรือศุภชัย ใจเด็ด ที่เคลื่อนที่ในเกมรุกได้ดี ขณะเดียวกันเกมรับของไทยก็แข็งแกร่งมากๆ เล่นเอาเซอร์ไพรส์ไปเหมือนกัน" อดีตแบ๊กซ้ายชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2002 กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าปัญหาในแคมป์เกาหลีใต้มีผลต่อฟอร์มการเล่นหรือไม่นั้น อี ยองเปียว กล่าวว่า
มีผลเหมือนกัน หลังจากที่แพ้จอร์แดนในเอเชี่ยนคัพพวกเราผิดหวังอย่างมาก มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ อย่างไรก็ตามเราต้องการจะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ดังนั้นช่วงนี้จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญของทีม หวังว่าจะทำผลงานได้ดีในเกมนี้

อี ยองเปียว กล่าวอีกว่า ทีมชาติไทย 5 เกมหลังสุดเก็บคลีนชีทได้ถึง 3 นัด แสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ อิชิอิ ทำให้ทีมชาติไทยเล่นเกมรับได้ดีมากๆ ทำให้เกาหลีใต้เจองานที่ยาก อย่างไรก็ตามจากเกมแรกเกาหลีใต้ไม่รู้ว่าไทยเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้รู้แล้ว ฉะนั้นจะเป็นเกมที่ไม่เหมือนเดิมแน่นอน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีนักเตะไทยคนไหนที่ประทับใจบ้าง อดีตแบ๊กซ้ายเกาหลีใต้ กล่าวว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพิ่งอายุ 21 ปีเอง แต่มีความเร็ว การยืนตำแหน่งที่ดี เทคนิคดี, และความเข้าใจในเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของไทย รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เกาหลีใต้ต้องใช้ผู้เล่นถึง 2 คนในการรับมือ ฉะนั้นต้องระวังทั้งสองคนให้มาก

ขณะที่อี ยองเปียว แอบถามนักข่าวไทยกลับว่า ธีราทร บุญมาทัน หายเจ็บทันลงเล่นเกมนี้ได้หรือไม่ ก่อนจะกล่าวชมว่า เป็นคนที่ดีมากๆ เป็นผู้นำในแผงแนวรับแม้ว่าตัวเขาจะเป็นแบ๊กจอมบุกก็ตาม แต่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเลย

อี ยองเปียว พูดปิดท้ายถึงจุดอ่อนของไทยว่า ไม่มีจุดอ่อนที่ชัดเจน แต่ถ้าเกาหลีใต้เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จะเอาชนะไทยได้แน่นอน



ตำนานเกาหลี ยก 3 นักเตะอันตรายของไทย


ตำนานเกาหลี ยก 3 นักเตะอันตรายของไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์