ช้างศึกสุดยอด! เสมอเกาหลีใต้ คว้า1แต้มสำคัญ


ช้างศึกสุดยอด! เสมอเกาหลีใต้ คว้า1แต้มสำคัญ

ศุภณัฏฐ์ ซุปเปอร์ซับ ช้างศึก บุกเสมอ โสมขาว 1-1

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปไล่ตีเสมอ "โสมขาว" เกาหลีใต้ 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

ผลงานสองเกมแรกของกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ชนะรวด เปิดบ้านถล่มสิงคโปร์ 5-0 และบุกชนะจีน 3-0 ส่วนไทยเล่นในบ้านแพ้จีน 1-2 ก่อนจะบุกไปชนะสิงคโปร์ 3-1

1 ตัวจริงของทีมชาติไทย มาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม / กองหลัง สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, นิโคลัส มิคเกลสัน / กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ชนาธิป สรงกระสินธ์ / กองหน้า สุภโชค สารชาติ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ และศุภชัย ใจเด็ด

ด้านเกาหลีใต้ก็จัดทัพใหญ่ลงสนามเช่นกัน นำโดย ซน ฮึงมิน กองหน้ากัปตันทีม คิมมินแจ เซนเตอร์แบ๊กจากบาเยิร์น มิวนิก, ฮวาง อินบอม กองกลางเชิงรับจากชุดฟุตบอลโลก 2022 รวมถึงอี แจซุง เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง อย่างไรก็ตาม อี คังอิน ดาวเตะจากปารีส แซงต์แชร์แมง มีชื่อเป็นเพียงสำรองเท่านั้น

ครึ่งแรก ไทยยังเดินหน้าบุกและสู้กับทีมโสมขาวได้อย่างสนุก จนถึงนาทีที่ 42 ซน ฮึง มิน กองหน้ากัปตันทีมพังประตูให้เกาหลีใต้ขึ้นนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านเกือบนำ 2-0 จอง วูยอง ได้จังหวะสับไกจากแถวสอง บอลชนคานเด้งออกมา นาทีที่ 60 ศุภชัยแย่งบอลในเขตโทษจากแนวรับของเกาหลีใต้ได้ ก่อนจ่ายให้ชนาธิปแป แต่หลุดกรอบออกไป หลังจากนั้น 2 นาที ไทยตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่มิคเกลสันยิงจากนอกกรอบ บอลไปเข้าทางศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เพิ่งถูกส่งลงมา สัมผัสบอลแรกและส่งเข้าตาข่ายได้ทันที และเป็นการเสียประตูแรกในรอบ 2 ของเกาหลีใต้ด้วย

หลังจากโดนตีเสมอ เกาหลีใต้ส่งอี คัง อิน ลงสนามทันที นาทีที่ 68 คิม จิน ซู ได้บอลในกราบขวา ก่อนจ่ายให้ ซน ฮึง มิน แปเข้าไป แต่โดนจับเป็นจังหวะล้ำหน้า สกอร์ยังเท่ากันที่ 1-1 หลังจากนั้นเกาหลีใต้บุกแหลกมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่เกมรับของไทยยังทำหน้าที่กันได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมไทยบุกเสมอ 1-1 เก็บ 1 แต้มสำคัญ มี 4 คะแนน จาก 3 นัด ส่วนเกาหลีใต้มี 7 คะแนน

สำหรับนัดที่ 4 ไทยจะได้กลับมาเล่นที่ราชมังคลากีฬาสถาน รับมือเกาหลีใต้ วันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี



ช้างศึกสุดยอด! เสมอเกาหลีใต้ คว้า1แต้มสำคัญ


ช้างศึกสุดยอด! เสมอเกาหลีใต้ คว้า1แต้มสำคัญ


ช้างศึกสุดยอด! เสมอเกาหลีใต้ คว้า1แต้มสำคัญ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์