อิชิอิเผยสาเหตุไม่เรียก “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ติดทีมชาติ


อิชิอิเผยสาเหตุไม่เรียก “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ติดทีมชาติ


ความเคลื่อนไหว "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3-4 พบกับ "โสมขาว" เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มีนาคม ก่อนกลับมาเล่นกับเกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคมนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม นักเตะทีมชาติไทยได้เข้ารายงานตัวต่อ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ที่โรงแรมโนโวเทล รังสิต โดยมีนักเตะมารายงานตัว 15 คน ขาด 4 นักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ 4 นักเตะที่ยังเล่นอยู่ในลีกต่างประเทศ

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า
การเจอกับเกาหลีใต้ทั้งสองนัดเราต้องการทำแต้มให้ได้มากที่สุด เรารู้ดีว่าเกาหลีใต้เป็นทีมอันดับ 1 ของเอเชีย ดังนั้นเราต้องการแต้มให้ได้มากที่สุด ส่วนการที่นักเตะยังมาไม่ครบทีมนั้น ก็เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้วว่าจะต้องขาดนักเตะที่เล่นในต่างประเทศ ก็มีการวางแผนในการซ้อมช่วง 2 วันก่อนแข่งเอาไว้แล้ว

อิชิอิ ยังกล่าวถึงเกาหลีใต้ว่า
ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ แต่เราสนใจวิธีการเล่นของเรามากกว่า และอีกข้อคือการเปลี่ยนแปลงโค้ชก็ไม่รู้ว่าเกาหลีใต้จะเปลี่ยนไปแบบไหนบ้างฉะนั้นจะต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเกาหลีใต้จะเกิดปัญหาขึ้นในเอเชี่ยนคัพ แต่หน้าที่ของไทยก็คือเตรียมทีมให้ดีเท่านั้นเอง

การที่ "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางจากอุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ไม่มีชื่อเป็นเหตุมาจากการถอนตัวในเอเชี่ยนคัพ ที่ผ่านมาหรือไม่นั้น อิชิอิ กล่าวว่า

การที่เอกนิษฐ์ไม่ได้ไปเอเชี่ยนคัพก็จะไม่เข้าใจวิธีการเล่นหรือแท็คติกที่ยังไม่เท่ากับคนที่ไป ในการเลือกผู้เล่นครั้งนี้เน้นจากคนที่ไปเอเชี่ยนคัพมาก่อน ขณะเดียวกันเอกนิษฐ์ก็ไม่ค่อยได้ลงเล่นในเจลีกด้วย จึงเป็นอีกสาเหตุที่ไม่มีชื่อ



อิชิอิเผยสาเหตุไม่เรียก “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ติดทีมชาติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์