พูดไม่ออก! บุญยเกียรติ เปิดใจประเดิมติดธงช้างศึก


พูดไม่ออก! บุญยเกียรติ เปิดใจประเดิมติดธงช้างศึก


บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูจากอุทัยธานี เอฟซี ยอมรับรอคอยโมเมนต์ในการติดทัพช้างศึกชุดใหญ่มาราว ๆ 10 ปี ก่อนฝันเป็นจริง ถูก มาซาทาดะ อิชิอิ เรียกตัวติดทีมชาติไทยครั้งแรก ในโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ที่จะพบกับ เกาหลีใต้

นายด่านวัย 29 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาในรีโว่ ไทยลีก 2023/24 ทำให้ได้รับโอกาสจาก มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชช้างศึก เรียกตัวติดทีมชาติไทยครั้งแรกแบบสุดเซอร์ไพรส์ ซึ่ง บุญยเกียรติ วงศ์ษาแจ่ม เป็นนักเตะหน้าใหม่เพียงรายเดียวในทีมชุดนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 14 มีนาคม 2567 เจ้าตัวได้เดินทางมารายงานตัวฝึกซ้อมที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต โดยมีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความรู้สึกที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรก

"ต้องบอกว่าดีใจมากที่มีชื่อติดทีมชาติครั้งนี้ มันพูดไม่ออก เป็นการรอคอยมาเกือบ 10 ปี"

"ตอนที่รู้ครั้งแรกว่าติดทีมชาติ ยอมรับว่ายังรู้สึกงง ๆ ว่ามีชื่อได้อย่างไร ติด 1 ใน 23 คนสุดท้าย ถือว่าเซอร์ไพรส์มากๆ มันดีใจ มันพูดไม่ออกจริง ๆ อย่างที่บอกว่าเรารอคอยวันนี้มานาน ตั้งแต่อายุ 18-19 ปี มาถึงวันนี้จะ 30 แล้ว"

"ส่วนตัวคิดว่าสิ่งที่โค้ชอิชิอิมองเห็น และเรียกผมเข้ามาสู่ทีมชาติไทยครั้งนี้ น่าจะเป็นเพราะผมเปิดเกมโต้กลับได้ดี เพราะได้วิชาจากพี่บอย (ฉัตรชัย บุตรพรม) มาเยอะพอสมควร ส่วนเกมที่จะเจอกับเกาหลีใต้ คิดว่าทีมชาติไทยจะพยายามทำอย่างเต็มที่และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"
บุญยเกียรติ เผย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามบีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 และมีกำหนดออกเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 เพื่อลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม C บุกเยือน เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค. เวลา 18.00 น. (เวลาไทย) จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค. เวลา 19.30 น. ทั้งสองนัดถ่ายทอดสดทางไทยรัฐ ทีวี



พูดไม่ออก! บุญยเกียรติ เปิดใจประเดิมติดธงช้างศึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์