โจนาธาร พร้อมคัมแบ๊กช่วยทีมชาติไทย หวังมีชื่อเกมดวลเกาหลีใต้


โจนาธาร พร้อมคัมแบ๊กช่วยทีมชาติไทย หวังมีชื่อเกมดวลเกาหลีใต้


โจนาธาร เข็มดี กองหลังตัวเก่ง ราชบุรี เอฟซี เผยพร้อมแล้วที่จะกลับมาลงสนามรับใช้ทีมชาติไทย โดยแอบหวังจะมีชื่อเล่นเกมคัดบอลโลก ดวลเกาหลีใต้ เดือนมี.ค.

โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก จากราชบุรี เอฟซี นับเป็นดาวรุ่งของวงการฟุตบอลไทย เป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และเคยถูกเรียกไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ แต่สร้างความประหลาดใจ เมื่อเจ้าตัวอำลาแคมป์ทีมชาติแบบดื้อๆ ก่อนมีการเปิดเผยว่ามีปัญหาสุขภาพ

จากนั้นโจนาธาร สร้างความตื่นตะลึงอีกครั้ง หลังจากร่วมทีมชาติไทย ชุด 23 ปี คว้ารองแชมป์ซีเกมส์ เมื่อกลางเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว ประกาศว่า เกมรอบชิงชนะเลิศ ที่แพ้อินโดนีเซีย คือเกมสุดท้ายของเขากับช้างศึกแล้ว ต้องการพัก 2-3 ปี จะกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยหรือไม่ไม่แน่ใจ

ล่าสุด "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี บอกว่าได้ติดต่อกับโจนาธารแล้ว เขาพร้อมกลับมาเล่นทีมชาติไทย จะใส่ชื่อเบื้องต้นสำหรับช่วยทีมทำศึกฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งเป็นการคัดโอลิมปิกเกมส์ด้วย อย่างไรก็ตามการประกาศชื่อเข้าแคมป์เดือนม.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่มีชื่อโจนาธาร
ร่วมซ้อมกับทีมด้วย

ขณะที่ดาวเตะร่างโว่งให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เขาอยากกลับไปเล่นให้ทีมชาติไทยแล้ว และอยากลงสนามพบเกาหลีใต้ ในฟุตบอลโลก 2023 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งมี 2 เกมซ้อน ที่โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม วันที่ 21 มี.ค. และที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มี.ค.

"อยากกลับไปเล่นทีมชาติไทย ผมคิดว่าผมเล่นได้ ผมต้องรอดูเฮดโค้ช จะให้ไปไหม แต่ผมอยากไป อยากแข่งกับเกาหลีใต้"
โจนาธารกล่าว

ทั้งนี้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ต้องวัดใจว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น จะสนใจ โจนาธาร หรือไม่ โดยนักเตะตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่อยู่ในข่ายคือ พรรษา เหมวิบูลย์, เอเลียส ดอเลาะ, สุพรรณ ทองสงค์, จักพัน ไพรสุวรรณ

ส่วนกับทีมชาติไทยชุด 23 ปี ถ้าโจนาธารพร้อมจะเล่นจริง ไม่น่ามีปัญหาเนื่องจากเป็นกำลังสำคัญของทีมชุดนี้ภายใต้การคุมทัพของอิสสระ ศรีทะโร มาตลอด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์