มาดามแป้ง ต่อสายคุยบิ๊กฮั่น เคลียร์ปมจุดโทษ ยันแก้ปัญหาเร่งด่วน


มาดามแป้ง ต่อสายคุยบิ๊กฮั่น เคลียร์ปมจุดโทษ ยันแก้ปัญหาเร่งด่วน


ควันหลงดราม่าหลังจบเกมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมคู่ระหว่าง "ช้างป่าห้วยขาแข้ง" อุทัยธานี เอฟซี เปิดบ้านยันเสมอกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+5 เจ้าถิ่นอุทัยธานีได้ประตูตีเสมอจากจุดโทษ

เกมดังกล่าว ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกพังประตูขึ้นนำจาก มิเกล เบียงโคนี แต่ชวดได้จุดโทษจากจังหวะที่ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูอุทัยธานี ไปรวดขา ศนุกรานต์ ถิ่นจอม แต่ VAR ชี้ว่ามีจังหวะที่เชียงราย ทำฟาวล์ใส่อุทัยธานีก่อน จึงไม่เป่าเป็นจุดโทษ แต่ช่วงทดเวลาเจ็บ เชียงราย เสียจุดโทษจากจังหวะที่ ริคาร์โด ซานโต๊ส ปะทะกับ วิ่งพยายามจะยิงด้วยซ้าย บรรพกิจ พรหมณี แนวรับเชียงรายก่อนจะล้มลงในเขตโทษ

VAR ชี้ภาพให้เห็นว่า ริคาร์โด ซานโต๊ส ที่กำลังจะง้างเท้ายิง มีจังหวะเหวี่ยงขาไปสะกิดโดนขาของ บรรพกิจ พรหมณี ก่อนที่ตัวเองจะล้มลงไป แต่จากนั้นผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสอาด ที่ทำหน้าที่ตัดสินในเกมนี้เป่าให้เจ้าบ้านอุทัยธานีได้จุดโทษ พร้อมกับแจกใบเหลืองให้ บรรพกิจ และเป็น บรินเนอร์ ยิงให้เกมนี้จบเสมอ 1-1

อย่างไรก็ตาม "บิ๊กฮั่น" นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน นิวัฒน์ อินสอาด โดยระบุว่า "ผมเสียใจมากกับการตัดสินแบบนี้ เจตนาการตัดสินมันชัดเจนมาก ผมได้รับคำอธิบายว่า บรรพกิจ เตะริคาโด้ แต่หลังจบเกมมาเช็กก็เสียใจมากๆ นี่เป็นหนึ่งในเคสที่น่าสนใจในอาทิตย์นี้ และผมคงต้องปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้ 3 แต้มกลับมา ขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์ที่สนาม และขอบคุณแฟนคลับอุทัยธานีทุกคนครับ

หลังจากนั้น "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้โทรศัพท์ต่อสายตรงไปยัง "บิ๊กฮั่น" นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเคลียร์ดราม่าจังหวะจุดโทษดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า หากสภากรรมการชุดใหม่ได้การรับรองเสร็จสิ้นแล้ว เตรียมที่จะร่วมกันทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องผู้ตัดสินเป็นการเร่งด่วนอีกด้วย

"มาดามแป้ง" ระบุว่า "ได้ต่อสายตรงหา คุณฮั่น แล้วหลังได้ติดตามผลไทยลีกทุกคู่ โดยหากได้รับการรับรองเสร็จสิ้น ในฐานะสภากรรมการจะร่วมกันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาผู้ตัดสิน เป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะเข้าใจหัวอกคนทำทีมฟุตบอลทุกคน"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์