อ๋อ วังโอ่ง เตรียมยื่น ระงับผลเลือกตั้งนายกบอลไทย


อ๋อ วังโอ่ง เตรียมยื่น ระงับผลเลือกตั้งนายกบอลไทย


นายคมกฤช นภาลัย "อ๋อ วังโอ่ง" ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หมายเลข 5 ได้ทำการประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Komkrit Napalai ว่า


ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ จะไปยื่นหนังสือที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ ที่กรมการปกครอง (วังไชยา) ในการเลือกตั้งนายกกีฬาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระทำผิดข้อบังคับสมาคมฯ เพราะ 4 ( น่าน, สมุทรสงคราม, อุดรธานี และ ยังสิงห์ หาดใหญ่ฯ) จาก 73 สโมสร

ที่เป็นโหวตเตอร์ที่มีสถานภาพไม่สมบูรณ์ตามข้อบังคับเนื่องจากไม่ส่งทีมเข้าแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน จากนั้นจะไปยื่นเรื่องที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีรายงานจาก กกท.ว่า ผู้ที่ทำหน้าที่ "นายทะเบียน" เวลานี้คือ นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ กกท. ซึ่งอยู่ในที่ประชุมสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในวันเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

โดยเนื้อหาสาระสำคัญของหนังสือที่นายคมกฤช นภาลัย จะไปยื่นเรื่องในของการที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่นั้น โดยจะแนบเอกสารระบุสำเนาข้อบังคับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีใจความว่า


คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ (กกต.) มิได้จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามข้อบังคับลักษณะปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2558 แก้ไขเพิ่มเติม (ครั้งที่ 6) พ.ศ.2565

1. การรับสมัคร และการเสนอชื่อรับรองไม่ได้เป็นไปตามข้อบังคับข้อ 30.3 ระบุว่า ผู้รับสมัครเลือกตั้งทุกคนต้องได้รับการเสนอชื่อจากสมาชิกอย่างน้อย 3 ราย โดยสมาชิกหนึ่งรายสามารถเสนอชื่อผู้สมัครได้เพียงหนึ่งรายต่อหนึ่งตำแหน่ง หากสมาชิกรายใดเสนอชื่อผู้สมัครมากกว่าหนึ่งรายให้ถือว่าการเสนอชื่อผู้สมัครของสมาชิกรายนั้นตกไป

ซึ่งปรากฏว่า กกต.กลับประกาศระเบียบการรับสมัครโดยให้สมาชิกเพียง 3 รายสามารถรับรองผู้สมัครทั้งคณะ 19 คนได้ ทำให้เป็นการซ้ำซ้อนในการรับรองผู้สมัครในตำแหน่งเดียวกัน

2. ขัดข้อบังคับสมาคมข้อ 17 การระงับสมาชิกภาพ ข้อย่อย 17.6 ว่าด้วย สมาชิกที่ถูกระงับสมาชิกภาพจะดไม่มีสิทธิใดๆ ตามข้อบังคับ ห้ามสมาชิกรายอื่นดำเนินกิจกรรมด้านกีฬากับสมาชิกที่ถูกระงับสมาชิกภาพ

ปรากฏว่า การประกาศรับรองสิทธิสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิออกเสียงมีรายชื่อของสโมสรอุดรธานี, สโมสรสมุทรสงคราม, สโมสรสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด และสโมสรน่าน ที่ไม่ได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งข้อบังคับระบุว่า สมาชิกต้องเข้าร่วมการแข่งขันหรือร่วมกิจกรรมตามที่สมาคมกำหนดทุกปี มิเช่นนั้นจะถูกระงับสิทธิความเป็นสมาชิก

3. การรับรองของสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพให้มีสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งปรากฏว่า ในการประชุมใหญ่ เช้าวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 รับรองสถานะเป็นสมาชิกของสมาคม และมอบสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งทันทีในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยที่ กกต. มิได้ส่งแบบตรวจสอบคุณสมบัติให้นายทะเบียนกลางทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ ตามที่ กกท. กำหนด



อ๋อ วังโอ่ง เตรียมยื่น ระงับผลเลือกตั้งนายกบอลไทย


เครดิตแหล่งข้อมูล : PPTVHD36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์