มาดามแป้ง ยัน เนวิน แค่ที่ปรึกษา ไม่ใช่คนตัดสินใจ


มาดามแป้ง ยัน เนวิน แค่ที่ปรึกษา ไม่ใช่คนตัดสินใจ


มาดามแป้ง ยัน เนวิน แค่ที่ปรึกษา ไม่ใช่คนตัดสินใจ แย้มมีตัวเลือกเลขา-ปธ.ไทยลีกแล้ว

หลังจากที่ "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ฯ คนที่ 18 ของประเทศไทย โดยได้รับคะแนนโหวตท่วมท้น 68 เสียง จาก 72 เสียงด้วยกันนั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงตำแหน่งสำคัญอย่า เลขาธิการ และประธานบริษัท ไทยลีก จำกัด มีการวางตัวหรือยัง

มาดามแป้ง กล่าวว่า
ทั้งสองตำแหน่งเป้นตำแหน่งที่สำคัญ มีการพูดคุยกันแล้ว แต่รอให้มีการรับรองอย่างเป็นทางการจากการกีฬาแห่งประเทศไทยก่อน ค่อยประกาศอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นมีการถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ ที่นั่งตำแหน่งที่ปรึกษา จะมีส่วนในการตัดสินใจสำคัญหรือไม่


มาดามแป้ง กล่าวว่า
มีการพูดคุยว่าสภากรรมการแล้วว่าทุกคนจะต้องตัดสินใจร่วมกันหมด และให้ความสำคัญเรื่องความโปร่งใส ทั้งงบประมาณ รายรับ-รายจ่าย ทุกคนต้องรู้เท่ากัน

"ส่วนนายเนวิน เป็นครั้งแรกที่ลงเปิดหน้าเต็มตัวอย่างเป็นทางการ ไม่ใช่อยู่เบื้องหลังแล้ว คงจะให้คำแนะนำบ้าง แต่การตัดสินใจต่างๆ คงไม่ได้มาจากนายเนวินคนเดียว เพราะทุกคนในสภากรรมการเป็นผู้รักฟุตบอลหมด มีการสลายขั้วต่างๆ เพื่อเข้ามากู้วิกฤตศรัทธาทีมชาติหรือวิกฤตการเงินต่างๆ คงบอกไม่ได้ว่าจะดีขึ้นทันทีหรือไม่ แต่จะทำให้ดีที่สุด และทุกคนมีส่วนในการตัดสินใจทั้งหมด"
นายกบอลหญิงคนแรกของประเทศไทยกล่าว

นางนวลพรรณ กล่าวทิ้งท้ายว่า
ส่วนปัญหากรรมการผู้ตัดสิน มันก็มีพัฒนาการขึ้นมาในยุคพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เราเห็นกรรมการน้ำดีที่ตัดสินในเอเชี่ยนคัพ เป็นความภาคภูมิใจ คิดว่าการแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องยาก ถ้ามีโอกาส ก็คงจะต้องพูดคุยกันอย่างจริงใจ เชื่อว่ากรรมการคงไม่อยากโดนกล่าวหาโดยไม่แน่ใจว่าสิ่งที่โดนกล่าวหาเป็นจริงหรือไม่



มาดามแป้ง ยัน เนวิน แค่ที่ปรึกษา ไม่ใช่คนตัดสินใจ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์