‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก


‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก


ช้างศึกเดินทางกลับไทยแล้ว ‘อิชิอิ' คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2

หลังเดินทางถึง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมขอให้เครดิตกับนักกีฬาทุกคน ถึงแม้มีเวลาในการเตรียมงาน เตรียมตัวน้อย แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก ทำให้ทำงานได้ดีตามที่เราคาดหวัง ของขวัญวันเกิดที่อยากได้จากนักเตะ ซึ่งไม่ใช่ได้วันนี้ ก่อนหน้านี้ได้รับมาแล้ว นั่นคือการมุ่งมั่นตั้งใจซ้อม ทำให้ผลงานออกมาดี นี่เป็นของขวัญวันเกิด แล้วก็ดีใจที่มีแฟนบอลหลายๆท่านส่งข้อความสุขสันต์วันเกิดมาให้ ได้มีการวิเคราะห์เกมกับเกาหลีใต้ไว้แล้วบางส่วน แต่เกาหลีใต้ยังอยู่ในรอบต่อไปในเอเชียน คัพ 2023 ก็จะดูฟอร์มไปเรื่อยๆ คิดว่าเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น จะเป็นคู่ชิงชนะเลิศ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์พวกเราครับ ฝากขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ ประธานสโมสรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรายการนี้ หลังจากนี้อยากจะขอความร่วมมือให้ส่งนักกีฬาที่คัดเลือกมาร่วมทีมต่อไป ขอบคุณมากสำหรับทุกคนที่ซัพพอร์ตทีมชาติไทย"

ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจที่ทีมชาติไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปรอบ 8 ทีม ก็ทำกันเต็มที่ให้สมกับที่แฟนบอลตั้งใจเชียร์พวกเราครับ ทุกๆคนที่ได้ลงเล่นถือว่าเหมาะสมในแต่ละเกมที่โค้ชเลือกมา ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ดีทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง"

"อิชิอิเป็นโค้ชที่เก่งอยู่แล้ว รู้สไตล์นักเตะไทย แล้วก็ทำให้เราผ่านเข้ารอบแบบไม่เสียประตูด้วย แต่เราต้องกลับมาเตรียมทีมให้ดี เพื่อโอกาสกับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึงด้วย อิชิอิ อยากให้นักเตะโฟกัสกับสโมสรซึ่งเชื่อว่าทุกๆ คนจะสามารถต่อยอดกับทีมชาติไทยต่อไปได้ เรายังห่างกับทีมระดับเอเชียเยอะอยู่ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ความเข้าใจ และแท็กติก แต่ก็มีวิธีการรับมือในแต่ละเกม อิชิอิ เป็นโค้ชที่อยากประสบความสำเร็จอยู่แล้ว นักเตะก็อยากจะทำให้ได้ แต่คนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกได้ ถ้าไม่ช่วยกันตั้งแต่เยาวชนยันผู้ใหญ่"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567



‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก


‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก


‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก


‘อิชิอิ’ คำรามล้วงตับเกาหลีใต้คัดเลือกบอลโลก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์