อิชิอิสั่งช้างศึกซ้อมยิงประตู หวังปราบอุซเบฯ


อิชิอิสั่งช้างศึกซ้อมยิงประตู หวังปราบอุซเบฯ


อิชิอิสั่งช้างศึกซ้อมยิงประตู หวังปราบอุซเบฯ เข้ารอบเอเชี่ยนคัพ

ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่ระหว่างอุซเบกิสถาน พบกับ ไทย เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ สำหรับตัวแทนทีมชาติไทย นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และเอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย

อิชิอิกล่าวว่า ในรอบแบ่งกลุ่มเราได้แต้มตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในสามนัดที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก คู่แข่งอย่างอุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม

อิชิอิกล่าวอีกว่า "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวแทนทีมชาติ เขาลงเล่นนัดที่ 100 เป็นนักฟุตบอลที่มีประสบการณ์เกมทีมชาติ ช่วยดึงผู้เล่นในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เขามีส่วนอย่างมากในการช่วยทีมไปในทิศทางที่ดี การไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่มมองว่าควรให้เครดิตผู้เล่นอย่างเอเลียส ดอเลาะ และคนอื่นๆ แม้จะยิงได้แค่สองประตู แต่เราสร้างโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่เกมในรอบน็อกเอาต์ไม่สามารถเสมอได้ พวกเรามีการฝึกซ้อมการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้

เอเลียสกล่าวว่า ตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะจากเกมที่แล้วเราได้หมุนเวียนนักเตะถึง 11 คน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมดมีความพร้อม รอบนี้เป็นรอบน็อกเอาต์ นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกทั้งขณะนี้ทีมของเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว ทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเล่นตามที่โค้ชวางไว้ อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้เราไม่เสียประตูมาเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เรารู้รายละเอียดของโค้ชว่าโค้ชต้องการให้เราเล่นแต่ละเกมแบบไหน เราไม่อยากจะเสียประตู แต่เรารู้ว่าเกมที่จะถึงนี้เราต้องการชัยชนะเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

"แน่นอนว่าทั้งสามเกมที่ผ่านมาคู่แข่งมีความแตกต่างกัน ในเกมนี้เราจะเจอคู่แข่งที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก แต่ได้มีการเตรียมตัวรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี เรามีความเชื่อใจกัน การลงเล่นไม่ใช่แค่ผู้เล่นเพียงคนเดียว เราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและตามที่โค้ชวางแผน ส่วนตัวผมในเกมนี้มีแรงจูงใจมากๆ ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนในทีมตั้งใจว่าจะอยู่ที่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้โค้ชได้บอกว่าเรายังมีอีกสี่เกมที่เราจะต้องเล่น ถึงแม้มันจะยาก แต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศภายในทีมของเราตอนนี้ดีมากๆ ทั้งเรื่องอาหาร ที่อยู่ รวมถึงบรรยากาศต่างๆ ที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมไว้ให้ ทุกอย่างดีมากเลย จะส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน" กองหลังทีมชาติไทยกล่าว

เกมนี้จะแข่งขันที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

 




อิชิอิสั่งช้างศึกซ้อมยิงประตู หวังปราบอุซเบฯ


อิชิอิสั่งช้างศึกซ้อมยิงประตู หวังปราบอุซเบฯ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์