สื่อนอกชม บอลไทย ผลงานเยี่ยม ยกเป็นทีมแพ้ยาก


สื่อนอกชม บอลไทย ผลงานเยี่ยม ยกเป็นทีมแพ้ยาก


สื่อนอกชื่นชม ช้างศึก ทำผลงานเยี่ยม ยกเป็นทีมแพ้ยากทีมหนึ่ง


หลังจากที่ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023" ด้วยการจบอันดับ 2 ของกลุ่มเอฟ ผลงานไร้พ่าย ชนะ 1 เสมอ 2 และยังไม่เสียประตูให้ใครเลย โดยเฉพาะนัดสุดท้ายที่ส่งสำรองลงเล่นทั้งทีม แต่เสมอกับซาอุดีอาระเบีย ไปได้ 0-0 นั้น

ล่าสุดสื่อต่างประเทศอย่าง ESPN ได้ออกมาชื่นชมทีมชาติไทยจากผลงานในเกมดังกล่าว

"ตอนนี้ไทยเป็นหนึ่งใน 2 ทีมที่ยังไม่เสียประตู รวบกับเจ้าภาพและแชมป์เก่าอย่างกาตาร์ ตอนนี้พวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ แม้ว่าทีมช้างศึกจะไม่ใช่เต็งแชมป์แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่ใช่ทีมที่จะเอาชนะได้ง่ายๆ"

"โดยเฉพาะการจบนัดสุดท้ายด้วยการเสมอกับเต็งแชมป์อย่างซาอุดีอาระเบีย 0-0 ซึ่งเป็นเกมที่สองติดต่อกันที่พวกเขาเจอกับคู่แข่งจากตะวันออกกลาง แต่ก็สามารถเก็บแต้มที่มีค่าได้ ทั้งที่พวกเขาเข้ารอบไปก่อนลงเล่นนัดนี้แล้วด้วยซ้ำ"

"แม้ว่าจะต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และจบลงด้วยการเสมอแบบ 0-0 แต่ทีมไทยก็ควรได้รับคำชมอย่างมากมาย"

"อันดับแรกซาอุดีอาระเบียแม้ว่าจะพักนักเตะในทีมเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงตัวหลักเอาไว้อย่างเช่น ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี นักเตะแห่งปีเอเอฟซี, อาลี อัล-บูไลฮี กองหลังเบอร์ 1 ของทีม และอับดุลราห์มาน การีบ ปีกความเร็วสูง ในทางตรงกันข้ามไทยส่งสำรองลงเล่นทั้งทีม ไม่มีตัวจริงจาก 2 เกมแรกลงเล่นแม้แต่คนเดียว"
"และในแง่ที่น่าประทับใจคือซาอุดีอาระเบียแม้จะเล่นอย่างโดดเด่น ทีมช้างศึกพอจะมีสร้างโอกาสบุกและมีการส่งบอลไปตุงตาข่ายได้บ้าง ในเกมที่มีการโดนริบประตูถึง 4 ลูกด้วยกัน"

"นับเป็นเรื่องดีสำหรับมาซาทาดะ อิชิอิ ที่ได้เห็นผู้เล่นหลายคนก้าวขึ้นมาเล่นแล้วทำผลงานได้ดี"

"แม้ว่าอิชิอิอาจจะกลับมาใช้ตัวจริงอีกครั้งในเกมกับอุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ก็ได้เห็นว่ามีสำรองที่พอใช้ทดแทนได้เช่นกัน"

"เห็นได้ชัดว่า เมื่อเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งกว่า ก็สามารถจัดทีมแบบยืดหยุ่น และหวังใช้คุณภาพจากการโจมตีในแนวรุกแทน ทั้งศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หรือสุภโชค สารชาติ หวังว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

"แม้ว่าอาจจะไม่ใช่แนวทางที่ทุกคนชื่นชอบ แต่ก็ทำผลงานออกมาได้ดีจนถึงตอนนี้ ซึ่งเมื่อเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ มันอาจจะไม่มีโอกาสให้แก้ตัวแล้ว แต่ทีมชาติไทยกำลังจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นทีมที่แพ้ได้ยาก"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์