สรานนท์เซฟจุดโทษ! ช้างศึกยันเจ๊าซาอุฯ 0-0


สรานนท์เซฟจุดโทษ! ช้างศึกยันเจ๊าซาอุฯ 0-0

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023" รอบแรก กลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย พบกับ "เศรษฐีน้ำมัน" ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก ที่เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 และ ทีสปอร์ตส์7

ล่าสุดก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น 1 ชั่วโมง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่นตัวจริงออกมา โดยอิชิอิเลือกที่จะเปลี่ยนผู้เล่น 11 ตัวจริงยกชุด เพื่อรักษาสภาพร่างกายนักเตะชุดตัวจริง หลังจากผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ 11 ตัวจริงของไทย ยังมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย สรานนท์ อนุอินทร์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย ศุภนันท์ บุรีรัตน์, สุพรรณ ทองสงค์, จักพัน ไพรสุวรรณ, สันติภาพ จันทร์หง่อม

คู่มิดฟิลด์ตัวรับเป็น สารัช อยู่เย็น ที่สวมปลอกแขนกัปตันแทนธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบน เล่นร่วมกับ กฤษดา กาแมน ส่วนแนวรุกมี เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ โดยมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นกองหน้าตัวเป้า

เปิดเกมมาไทยบุกได้ดีแต่ทว่าในนาทีที่ 10 จังหวะสวนของซาอุดีอาระเบียมาได้จุดโทษในจังหวะที่สุพรรณ ทองสงค์ ไปเตะใส่ อับดุลราห์มาน การีบ อย่างไรก็ตามอับดุลลาห​์ ราดิฟ ยิงไปติดขาของสรานนท์ ทำให้ไทยยังไม่เสียประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ต่อไป

แล้วถัดมาไม่กี่นาที ธีรศักดิ์ ยิงเข้าให้ไทยแต่ถูกจับล้ำหน้าก่อน ในขณะที่ซาอุฯ บุกสวนกลับมาแล้ว ราดิฟ ยิงเข้า แต่ก็ถูกจับล้ำหน้าเช่นกัน

เกมเป็นฝั่งซาอุดีอาระเบียที่ครองบอลแล้วหาจังหวะบุกเข้าหาไทยอยู่ตลอด แต่ช้างศึกก็มีสวนได้น้ำได้เนื้อ ในนาทีที่ 35 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ยิงเข้าไป แต่ก็ถูกจับล้ำหน้าอีกครั้งหนึ่ง ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเปิดมานาทีที่ 57 ซาอุดีอาระเบีย ยิงเข้าอีกครั้งจากจังหวะหลุดเดี่ยวจากกลางสนามของการีบ และยิงเข้าไป แต่ว่าก็เป็นจังหวะล้ำหน้าอีกครั้ง เท่ากับว่าล้ำหน้าแล้วยิงเข้าไปฝั่งละ 2 ครั้งแล้่ว

ช่วงท้ายเกมซาอุฯ พยายามบุกอย่างหนักแล้วก็ส่งผู้เล่นตัวสูงลงมาพร้อมกับบอมบ์ใส่เพื่อหวังลุ้นทำประตู แต่ก็เจาะไทยไม่เข้า ทำให้จบเกมเสมอกัน 0-0 โดยซาอุดีอาระเบีย มี 7 แต้มเป็นแชมป์กลุ่ม เข้าไปพบกับ เกาหลีใต้ ส่วนทางด้านทีมชาติไทย มี 5 คะแนน ยังไม่เสียประตูตลอด 3 นัด เป็นรองแชมป์กลุ่ม เข้าไปพบกับ อุซเบกิสถาน

ด้านอีกคู่หนึ่ง โอมาน เสมอ คีร์กีซสถาน 1-1 ทำให้โอมานจบอันดับ 3 ของกลุ่ม แต่ทว่าไม่ดีพอเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 ทีม เพราะแต้มเป็นรองอินโดนีเซีย ส่งให้อินโดนีเซียเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายตามไทยมาอีกหนึ่งทีม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์