เปิดเงินรางวัล ช้างศึก รับแล้วเท่าไหร่? ในเอเชี่ยนคัพ 2023


เปิดเงินรางวัล ช้างศึก รับแล้วเท่าไหร่? ในเอเชี่ยนคัพ 2023


ความเคลื่อนไหวทีม "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่กำลังทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์ โดยลงเล่นไปแล้ว 2 นัด ชนะคีร์กีซสถาน 2-0 เสมอโอมาน 0-0 มี 4 คะแนน มีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายสูงมากๆ ถ้านัดสุดท้ายไม่พลาดท่าโดน ซาอุดีอาระเบีย ถล่มเกิน 3 ประตูขึ้นไป

ในขณะที่เงินรางวัลที่ทัพช้างศึก สะสมเอาไว้ได้จนถึงตอนนี้ มีมูลค่าสูงถึง 11 ล้านบาทด้วยกัน โดยแบ่งออกเป็นเงินรางวัลจากการเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ได้จากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เป็นจำนวนเงิน 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 7 ล้านบาท

ขณะที่อีก 4 ล้านบาท ได้มาจากเงินอัดฉีดจาก "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่มอบเป็นรางวัลให้กับทีมชาติไทยแต้มละ 1 ล้านบาทจาก 2 เกมแรก ซึ่งทีมชาติไทยทำได้ 4 แต้ม เท่ากับ 4 ล้านบาทด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม เงินรางวัลของทัพช้างศึก มีโอกาสเพิ่มขึ้นได้อีกตามผลงาน โดยเงินรางวัลจากเอเอฟซี จะมีให้อีกครั้งเมื่อทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ จะได้รับขั้นต่ำ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท) แต่ถ้าได้รองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 105 ล้านบาท) หรือถ้าได้แชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 175 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีเงินอัดฉีดจาก มาดามแป้ง ที่จะมอบให้เป็นรายนัดตามผลงานของทีมชาติไทยอีก ซึ่งจะมีการประกาศออกมาก่อนการแข่งขันในแต่ละนัดต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์