แฟนบอลไทย จ่ออดดู เอเชียน คัพ 2023 หลังไร้วี่แววภาครัฐ-เอกชน


  แฟนบอลไทย จ่ออดดู เอเชียน คัพ 2023 หลังไร้วี่แววภาครัฐ-เอกชน


ความคืบหน้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "เอเชียน คัพ 2023" ที่กาตาร์ แฟนบอลชาวไทยอาจไม่ได้ดู ทางภาครัฐอัปเดตล่าสุดอาจไม่ทันเวลา

วันที่ 8 ม.ค. 2567 กกท. ระบุ เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ออกตัว ในส่วนนี้ กกท. โดยช่องทีสปอร์ตไม่ได้เตรียมงบไว้ อยากให้เอกชนผนึกกำลังซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า ถ้าเป็น กกท.ดำเนินการในตอนนี้เกรงว่าจะไม่ทันเวลา

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงโอกาสที่ กกท. โดยช่องทีสปอร์ตจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่แล้ว มาฟาดแข้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศกาตาร์ ว่า กกท.เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในหนังสือระบุใจความสำคัญว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจ

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า ในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ในส่วนดังกล่าว กกท. โดยช่องทีสปอร์ตไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก จริงๆ อยากให้เอกชนร่วมมือกันซื้อสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็น กกท. โดยช่องทีสปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้ อาจจะไม่ทันเวลา อนึ่งสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศกาตาร์ มีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมในรอบสุดท้าย

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และโอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กีซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม.


เครดิตแหล่งข้อมูล : thairath



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์