ธีรศิลป์ ถอนทัพช้างศึกบุกญี่ปุ่น เจ็บเข่า พักยาว 8 สัปดาห์


ธีรศิลป์ ถอนทัพช้างศึกบุกญี่ปุ่น เจ็บเข่า พักยาว 8 สัปดาห์


ธีรศิลป์ ถอนทัพช้างศึกบุกญี่ปุ่น บีจีอัพเดตอาการเจ็บเข่า พักยาว 8 สัปดาห์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำทีมของกุนซือคนใหม่อย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ ชาวญี่ปุ่น หลังจากที่ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นชุดที่เตรียมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับ "ซามูไรบลูส์" ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม มีรายงานว่า "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมเก๋าวัย 35 ปี จำเป็นต้องถอนตัวจากทีมชาติไทย ชุดบุกเยือนทีมชาติญี่ปุ่น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหนัก และต้องพักรักษาตัวยาวนานถึง 8 สัปดาห์เลยทีเดียว

ทางสโมสร "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของ ธีรศิลป์ แดงดา ได้อัพเดตอาการบาดเจ็บของธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้รับบาดเจ็บในการแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบ 32 ทีมสุดท้าย พบ ชลบุรี เอฟซี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา และถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 51 ของการแข่งขัน

ล่าสุด จากการวินิจฉัยอย่างใกล้ชิดของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพบว่า ธีรศิลป์ แดงดา มีอาการเอ็นด้านในเข่าฉีกขาด และกระดูกเข่าขวาร้าว โดยการรักษาเบื้องต้นต้องใส่อุปกรณ์ประคองข้อเข่า และพักฟื้นหลังการบาดเจ็บประมาณ 8 สัปดาห์

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้ จะเข้าแคมป์อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ธันวาคม ก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 29 ธันวาคม เพื่อเตรียมพบกับญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ กรุงโตเกียว ในวันที่ 1 มกราคม 2567


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์