ดราม่าสุด! ‘เทนนิส’ ดับเจ้าภาพ คว้าทองแรกทัพไทยในหางโจวเกมส์


ดราม่าสุด! ‘เทนนิส’ ดับเจ้าภาพ คว้าทองแรกทัพไทยในหางโจวเกมส์

ดราม่าสุด! ‘เทนนิส' พลิกสถานการณ์ดับเจ้าภาพ คว้าทองแรกทัพไทยในหางโจวเกม

การแข่งขันเทควันโด ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชัน เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน เป็นการชิงชัยเหรียญรางวัลวันแรกของเทควันโด ในประเภทต่อสู้

ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นไม่เกิน 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเบอร์หนึ่งโลก ดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และแชมเก่าเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ซึ่งในบายในรอบแรก ลงแข่งขันรอบสอง โชว์ฟอร์มสุดแกร่งไล่เตะชนะ แอนจาลี ทามาง จากเนปาล ขาดลอย 2-0 ยก 12-0, 10-0

จากนั้น พาณิภัค ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย เข้าไปพบกับ หวง เทียน หยู จอมเตะสาวจากไต้หวัน ซึ่งผลปรากฏว่า น้องเทนนิสยังไล่เตะได้ยอดเยี่ยมเอาชนะไปไม่ยาก 2-0 ยก 6-1, 11-7 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงเอาไว้ในมือแล้ว

ในรอบตัดเชือก จอมเตะฮีโร่สาวไทยโคจรเข้ามาพบกับ มาดินาโบนู มานโนโปว่า นักเทควันโดสาวชาวอุซเบกิสถาน โดยเป็นน้องเทนนิสโชว์ฟอร์มสมราคาเตะเฉือนคว้าชัย 2-0 ยก 2-1, 8-7 ทะยานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ตามความคาดหมาย โดยในรอบชิงจะดวลกับ ฉิง กั๋ว นักกีฬาเจ้าภาพจีน


ในรอบชิงยกแรก พาณิภัค ไล่เตะนำห่าง 7-1 ก่อนถูกทำแต้มไล่มา แต่ดึงจังหวะหลบเอาชนะไปได้ก่อน 7-6 จากนั้นยกสองน้องเทนนิสพลาดท่าพ่าย 1-2 เสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินในยกสุดท้าย ซึ่งเริ่มต้นมาน้องเทนนิสตกเป็นฝ่ายตามหลังถึง 0-6 ก่อนกรรมการพลาดกดแต้มเตะตัวไหลรัวๆ จนแต้มพุ่งไปถึง 0-23 แบบค้านสายตายทั้งสนาม ทำให้ต้องมีการเช็กการกดคะแนนกันแบบละเอียด และใช้เวลาอยู่พอสมควร

ด้าน "โค้ชเช" นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันไทยลุกขึ้นประท้วงให้ลดแต้มเหลือ 0-6 ขณะที่น้องเทนนิสเปลี่ยนเกาะไฟฟ้าใหม่ในการแข่งขัน ก่อนที่กรรมการได้ปรับลดแต้มให้เหลืออยู่ที่น้องเทนนิสตามหลังนักกีฬาเจ้าภาพจีน 0-6 และแข่งขันต่อในเวลาที่เหลืออยู่ 1 นาที 8 วินาทีสุดท้าย ผลปรากฏว่า น้องเทนนิสเเตะอาชนะไปได้ 12-9 รวมน้องเทนนิสชนะไป 2-1 ยก 7-6, 1-2, 12-9 ป้องกันแชมป์เอาเชียนเกมส์ สมัยที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ

พร้อมกับเป็นเหรียญทองแรกทัพไทยในหางโจวเกมส์ รวมถึงนับเป็นเหรียญทองที่ 133 ของทัพนักกีฬาไทยในเอเชี่ยนเกมส์จากทุกครั้งที่ผ่านมา และเป็นเหรียญที่ 6 สำหรับทัพเทควันโดไทยต่อจาก "แม็กซ์" ชัชวาล ขาวละออ, "หยิน"​ สริตา ผ่องศรี ในปี 2010, "เล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ในปี 2014 พาณิภัค ในปี 2018 และพุมเซ่ ทีมหญิง ปี 2018

นอกจากนี้ นับเป็นแชมป์รายการที่ 49 ของ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ต่อจากซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา, เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ต่อด้วยกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เมืองเฉินตู ประเทศจีน ล่าสุดแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการส่งท้ายเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายของพาณิภัคที่จะเลิกเล่นในปีหน้าอีกด้วย



ดราม่าสุด! ‘เทนนิส’ ดับเจ้าภาพ คว้าทองแรกทัพไทยในหางโจวเกมส์


ดราม่าสุด! ‘เทนนิส’ ดับเจ้าภาพ คว้าทองแรกทัพไทยในหางโจวเกมส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์