‘โค้ชหระ’ ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา


‘โค้ชหระ’ ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา


โฟกัสตัวเอง! ‘โค้ชหระ' ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา ล้างอายซีเกมส์ลิ่วชิงอาเซียน

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ห้องแถลงข่าว สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ในวันที่ 24 สิงหาคม เวลา 20.00 น.

โดยทัพ "ช้างศึกหนุ่ม" ทีมชาติไทย เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ และต้องเจอกับ "การูด้า" อินโดนีเซีย รองแชมป์จากกลุ่มบี ส่วนอีกคู่ มาเลเซีย แชมป์กลุ่มบี ต้องเจอกับ เวียดนาม แชมป์กลุ่มซี

ภายในงานแถลงข่าว "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า ในรอบนี้ทั้ง 4 ทีมต่างก็แข็งแกร่งที่ได้เข้ารอบ ซึ่งเชื่อว่าในแมตช์รอบแรกที่ผ่านมา ทั้งเขาและเราก็รู้ว่าจะเล่นยังไง เราก็พร้อมพอสมควร และคิดว่าทีมจะครบสมบูรณ์ และต้องไปดูในสนามด้วยว่าเป็นอย่างไร หวังว่าเราจะได้ผลลัพธ์ ที่เราต้องการ

"จริงๆ แล้วนักเตะอินโดนีเซีย ก็มีคุณภาพทุกคน เราไม่ได้โฟกัสใครคนใดคนหนึ่ง และเราก็โฟกัสที่การเล่นเป็นทีมของเราในการสู้ในเกมนี้ การเจอกันที่ผ่านมาก็ผ่านไปแล้ว เกมนั้นเมื่อจบลงไปก็จบลงแล้ว ทุกอย่างก็จะแตกต่างกัน นักเตะทุกคนต่างต้องการเล่นให้ดี และพยายามเอาชนะเสมอ ในเกมนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นเกมที่ดีอีกเกม แม้เราจะไม่ฟูลทีม เช่นเดียวกับเขา แต่เชื่อว่าทุกคนก็พร้อมทำเต็มร้อย"

โค้ชหระกล่าวอีกว่า เกมในรอบรองชนะเลิศ ส่วนตัวอยากให้อยู่ในสภาพที่นักเตะสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ทั้งบรรยากาศ, สภาพอากาศ และสภาพสนาม ถ้าเราเจอเกมที่ดี เกมที่สนุก จะทำให้มาตรฐานของทีมเราดีขึ้นไปด้วย

ด้าน ชิน แต ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย U23 กล่าวว่า อย่างที่ทราบ ทีมชาติไทย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เวียดนาม, เหมาะสมที่จะเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยตนเองเชื่อว่าทุกเกมที่จะเกิดขึ้นในรอบตัดเชือกจะเป็นเกมที่ดีทั้งหมด

"ผมคิดว่าทีมชาติไทย น่าจะเป็นทีมที่มีขุมกำลังที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ และเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในเกมวันพรุ่งนี้" ชิน แต ยอง กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยเคยปราชัยให้อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และมีเหตุการณ์ตะลุมบอนจนอื้อฉาวไปทั่วโลก

สำหรับโปรแกรม รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วันที่ 24 สิงหาคม 2566

16.00 น. มาเลเซีย พบ เวียดนาม ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง
20.00 น. ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง

โดยการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ หากจบลงด้วยการเสมอกัน จะต้องต่อเวลาพิเศษ และตัดสินที่การดวลจุดโทษ

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงอันดับ 3 จะแข่งขันกันในวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 20.00 น. และ 16.00 น. ตามลำดับ ถ่ายทอดสดทาง True Sports 2

แฟนบอลสามารถซื้อบัตรเข้าชม ซึ่งมีทั้งหมด 3 ราคา 100, 200 และ 300 บาท ได้ที่ >>> https://www.thaiticketmajor.com/sport/aff-u23-championship-2023.html



‘โค้ชหระ’ ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา


‘โค้ชหระ’ ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา


‘โค้ชหระ’ ลั่นนำช้างศึกยู23 หักด่านอิเหนา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์