ชนะนัดแรก! ตบสาวไทยไล่อัดแคนาดาไม่เสียเซต


ชนะนัดแรก! ตบสาวไทยไล่อัดแคนาดาไม่เสียเซต


คว้าชัยนัดแรก! ตบสาวไทยไล่อัดแคนาดาไม่เสียเซต ศึก VNL นัดสอง

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 1 นัดที่ 2 ประจำวันที่ 1 มิถุนายน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก พบกับ ทีมชาติแคนาดา ทีมอันดับ 14 ของโลก ที่เมืองอัลตันยา ประเทศตุรกี

เกมนี้ "โค้ชด่วน" นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบลูกยางสาวไทย ต้องมีการปรับทัพจากนัดแรกหลังจากที่ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ มีอาการบาดเจ็บ ต้องส่ง "มด" วิภาวี ศรีทอง ลงมาเล่นแทน พร้อมกับอีก 5 คนคือ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง, "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี, "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์, "พู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์, "เตย" หัตถยา บำรุงสุข โดยมี "กัปตันแป้น" ปิยะนุช แป้นน้อย และ "เอ" สุพัตรา ไพโรจน์ เป็นตัวรับอิสระ

สถิติระหว่างสาวไทย กับ แคนาดา เคยดวลกันในรายการเนชั่นส์ ลีก 2 ครั้ง ไทยเอาชนะมาได้ทั้ง 2 ครั้งแบบไม่เสียเซตเลย ในปี 2021 ที่อิตาลี ชนะ 3-0 และปี 2022 ที่ฟิลิปปินส์ ชนะ 3-0 เช่นกัน

เริ่มเซตแรกทีมตบสาวไทยออกตัวได้ดีแล้วก็ทำแต้มหนีห่าง 9-6 จากนั้นก็เล่นได้เหนือกว่าโดยตลอด พร้อมกับปิดเซตแรกไปได้ไม่ยากเย็น 25-17 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสองตบสาวไทยออกตัวได้ดี แต่แคนาดาสามารถแก้เกมมาได้ในช่วงท้ายเซต ก่อนจะตามตีเสมอได้ 23-23 แต่ไทยก็มาทำ 2 แต้มติดได้เอาชนะไป 26-24 ขึ้นนำ 2-0 เซต

จากนั้นเซตที่ 3 ช่วงแรกแคนาดาออกมาต่อสู้ได้ดีพร้อมกับทำคะแนนขึ้นนำไทยได้ แต่ในช่วงกลางเซตตบสาวไทยเรียกฟอร์มเก่งกลับมาทั้งการตบทำแต้ม การบล็อกการโจมตี จนทิ้งห่าง 19-14 แล้วปิดเซตไปได้ 25-21

จบเกมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังรักษาสถิติไม่เสียเซตให้แคนาดา เอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-17, 26-24, 25-21 เก็บชัยชนะนัดแรกในศึกเนชั่นส์ลีกปีนี้

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ โปแลนด์ ในวันที่ 2 มิถุนายน เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง BUGABOO.TV, ช่อง 7 HD, teroasia.com



ชนะนัดแรก! ตบสาวไทยไล่อัดแคนาดาไม่เสียเซต

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์