ศุภชัยเบิ้ลสองลูก บุรีรัมย์ ปิดฉากคว้าแชมป์สมัยที่8


ศุภชัยเบิ้ลสองลูก บุรีรัมย์ ปิดฉากคว้าแชมป์สมัยที่8


ปิดฉากศึกฟุตบอลไทยลีก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อัด นครราชสีมา ส่งท้าย พร้อมส่งให้ตกชั้นลงไปเล่นในศึกไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สวาดแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อการอยู่รอด

เริ่มเกมไป 19 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำ ลอนซานา ดุมบูญา ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลย้อนหลังมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ได้แต่งบอลหาจังหวะยิง บอลพุ่งมาถึง โกรัน เคาซิช แหย่เท้าทำให้บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไป

สถานการณ์ของ นครราชสีมา ย่ำแย่ลงไปอีกหลังต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการที่ จอร์แดน เมอร์เรย์ ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายของครึ่งแรก ก่อนหมดเวลาไปด้วยการที่ บุรีรัมย์ ขึ้นนำอยู่ 1-0

เกมในครึ่งหลัง นาทีที่ 60 ปราสาทสายฟ้ามาได้ประตูออกนำ 2-0 ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ลอนซานา ดุมบูญา โหม่งบอลชงไปให้ ศุภชัย ใจเด็ด ฮาร์ฟวอลเลย์บอลพุ่งเข้าประตูไปสุดสวย

หลังจากนั้นเพียง 6 นาที ศศลักษณ์ ไหประโคน รับบอลจาก ศุภชัย ใจเด็ด ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายบอลย้อนออกมาหน้ากรอบเขตโทษ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี วิ่งจากกึ่งกลางสนามไปตะบันบอลเต็มข้อบวกประตูเพิ่มให้ บุรีรัมย์ ออกนำห่าง 3-0

ทีมเยือนยังคงไม่ฟื้น ในนาทีที่ 78 ต้องเหลือผู้เล่น 9 คน หลัง อมานี อกีนัลโด ถูกใบแดงไล่ออกไปอีกคน

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 บุรีรัมย์มาได้ประตูเพิ่ม ธวัชชัย อินทร์ประโคน ดาวรุ่งตัวสำรองของทีม ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้าไปหน้าปากประตู ศุภชัย ใจเด็ด เข้าชาร์จบอลหายเข้าประตูไป เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และเป็นประตูปิดท้ายให้ทีมเอาชนะไป 4-0 นอกจากนี้ ศุภชัย ยังขยับไปเป็นดาวซัลโวไทยลีก ที่จำนวน 19 ประตูอีกด้วย


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะส่งท้ายฤดูกาลพร้อมกับคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8 พร้อมส่ง นครราชสีมา ตกชั้นไปเล่นในไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า พร้อมกับ หนองบัว พิชญ และ ลำปาง เอฟซี ที่ตกชั้นไปก่อนหน้านี้

ส่วนผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 , หนองบัวพิชญ เอฟซี ชนะ ลำปาง เอฟซี1-0 , บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0, ลำพูน วอริเออร์ ชนะ การท่าเรือ เอฟซี3-1, ขอนแก่น ยูไนเต็ด เสมอ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ ราชบุรี เอฟซี 4-0 และ พีที ประจวบ เอฟซี ชนะ สุโขทัย เอฟซี 2-0

สรุปตารางคะแนนรีโว่ ไทยลีก ปิดฉากฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย แชมป์เป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 74 คะแนน รองแชมป์ ทรู แบงค็อก 62 แต้ม อันดับ 3 การท่าเรือ เอฟซี 52 คะแนน และอันดับ 4 เมืองทอง ยูไนเต็ด 50 แต้ม

ส่วนทีมตกชั้นประกอบด้วย นครราชสีมา เอฟซี มีอยู่ 29 คะแนน, หนองบัว พิชญ มีอยู่ 21 แต้ม และ ลำปาง เอฟซี จบด้วยอันดับสุดท้ายของตารางมีอยู่ 19 คะแนน



ศุภชัยเบิ้ลสองลูก บุรีรัมย์ ปิดฉากคว้าแชมป์สมัยที่8

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์