ฮือฮา! ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เซ็นร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้


ฮือฮา! ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เซ็นร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้


 "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
กองหน้าทีมชาติไทยของทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สัญญากับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอจบไทยลีกบินลุยลีกเบลเยียมทันทีเพื่อเริ่มกระบวนการทำ "เวิร์คเพอร์มิท" หรือใบอนุญาตทำงาน

ดาวยิงแห่งอนาคตของวงการฟุตบอลไทย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตกเป็นข่าวจะถูกส่งไปยุโรป ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมต้นสังกัดต้องปฏิเสธไม่ปล่อยตัวไปร่วมทีมชาติไทยแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่ากองหน้าของทีม "ปราสาทสายฟ้า" จะย้ายไปร่วมทีมใด

ล่าสุดมีรายงานว่า ศุภณัฏฐ์ ได้สัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ แล้ว หลังจากที่ศูนย์หน้าวัย 20 ปีที่ยิงไปแล้ว 8 ประตูในไทยลีกฤดูกาลนี้เคยมีโอกาสไปฝึกซ้อมและทดสอบฝีเท้ามาเมื่อช่วงปลายปี 2565

เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ระหว่างงานแถลงข่าวแคมเปญ "มติชน ข่าวสด ซีเกมส์ 2023" ที่บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา และมีการยืนยันอีกครั้งเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ตระเวนไปหารือกับสโมสรต่างๆเพื่อขอตัวผู้เล่นมาร่วมทัพ "ช้างศึก" บุกกัมพูชา ซึ่ง 1 ในนั้นคือการไปพูดคุยกับ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยินดีปล่อยตัวนักเตะทุกคนในสังกัดไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ยกเว้น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะได้สัญญากับ เลสเตอร์ ซิตี้ แล้วทำให้จะต้องรีบเดินทางไปยุโรปทันทีหลังจบฤดูกาลนี้"
ทีมงานผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ กล่าวยืนยัน

ข้อมูลระบุว่า ศุภณัฏฐ์ จะถูกส่งตัวไปเบลเยียมเพื่อร่วมทีม โอเอช ลูเวิน อดีตทีมเก่าของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แต่ไม่ยืนยันว่าไปเล่นในชุดใหญ่หรือทีมเยาวชนของสโมสร แต่จะเป็นการลงเล่นเพื่อเริ่มกระบวนการทำ เวิร์คเพอร์มิท หรือขอใบอนุญาตทำงานเพื่อไปเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์