‘อิสสระ’ ชี้ต้องโรเตชั่นนักเตะทำส่งท้าย ‘โดฮาคัพ’ พ่ายคูเวต 0-1


‘อิสสระ’ ชี้ต้องโรเตชั่นนักเตะทำส่งท้าย ‘โดฮาคัพ’ พ่ายคูเวต 0-1


‘อิสสระ' ชี้ต้องโรเตชั่นนักเตะทำส่งท้าย ‘โดฮาคัพ' พ่ายคูเวต 0-1

ควันหลงหลังจากที่ "ช้างศึกยู-23" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง "โดฮา คัพ" ที่ประเทศกาตาร์ โดยในรอบชิงอันดับ 3 พ่ายให้กับคูเวตไป 0-1 เมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม นั้น

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดยู-23 กล่าวว่า
ต้องขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่คาด ส่วนหนึ่งเพราะอยากเห็นน้องๆ หลายคน ที่ไม่มีโอกาสได้เป็นตัวจริงใน 2 นัดแรกได้ลงเล่นด้วย ซึ่งก็ทำให้เห็นว่ามีจุดที่จะต้องกลับไปแก้ไขกันต่อไป

โค้ชหระ กล่าวต่อว่า การเสียประตูนั้นเป็นปัญหาของการป้องกันลูกกลางอากาศ ซึ่งทีมมีเวลาฝึกซ้อมการรับมือลูกตั้งเตะค่อนข้างน้อย ต้องกลับไปแก้ไขกันและเวลาได้รวมตัวก็จะต้องเน้นเรื่องนี้มากขึ้น รวมถึงสภาพร่างกายที่ดร็อปลงหลังลงเล่นหลายนัดติด ขนาดว่าเก็บตัวหลักๆ ไว้เล่นครึ่งหลัง หลายคนลงไปก็ยังดูโรยรา ยังดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมา

"เราอยากให้โอกาสทุกคนได้สัมผัสเกมระดับชาติ โอเคเราทำผลงานได้ดี สองเกมแรก เราก็อยากทำได้ดี ทั้งทัวร์นาเมนต์ ถ้าเราส่งคนเล่นต่อเนื่องทั้งสามเกม อาจจะมีคนบาดเจ็บกลับไปสโมสร เราห่วงตรงนี้มากกว่า เรากะว่าให้เขาเล่นสักครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ แต่ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง ก็ต้องเปลี่ยนหลายคนลงไปเร็วขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้ติดตามให้กำลังใจทีมชุดนี้ นักเตะและทีมงานจะพยายามทำงานหนักต่อไป เราได้เห็นแล้วว่าทีมมีข้อบกพร่องตรงไหนบ้าง" เฮดโค้ชช้างศึกยู-23 กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย ยู-23 จะเดินทางกลับประเทศไทยทันที ในวันที่ 29 มีนาคม โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในเวลา 19.00 น. โดยประมาณ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์