เปิดหัวสวย ทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน 5-0


เปิดหัวสวย ทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน 5-0

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่มเอ ทีมชาติไทย แชมป์เก่าและแชมป์สูงสุด 6 สมัย ประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนามชีราส กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย ก็พับสนามบุกแทบจะข้างเดียว แต่โอกาสยิงหลายครั้งยังมีแค่ลูกหวาดเสียว กระทั่งนาทีที่ 19 ก็มาได้ประตูนำ 1-0 เมื่อ ธีราทร ยกบอลเข้าเขตโทษไปทางด้านขวา ธีรศิลป์ ตวัดมาหน้าประตูให้ บดินทร์ โฉบเข้ามาซัดจ่อๆ ไม่เหลือ

นาทีที่ 42 ไทย ที่บดขยี้อย่างหนัก เกือบได้ประตูที่ 2 เมื่อ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เปิดให้ อดิศักดิ์ ขึ้นโขกย้อนทางผู้รักษาประตูบรูไน แต่ยังโดน นาจิบ ทาริฟ โหม่งสกัดคาบเส้นออกมาได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 44 "ช้างศึก" หนีห่างเป็น 2-0 จนได้ เมื่อ ธีราทร เก็บบอลได้บริเวณกราบซ้ายก่อนบรรจงเปิดโค้งไปที่เสาไกลให้ ธีรศิลป์ ขึ้นโหม่งเต็มๆ เสียบตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย เปลี่ยนเอา ปรเมศย์ อาจวิไล ลงมาล่าตาข่ายแทน อดิศักดิ์ ไกรษร จากนั้นนาทีที่ 52 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้จังหวะยิงยัดเสาแรก แต่ยังติดเซฟออกหลัง และนาทีที่ 61 ธีรศิลป์ ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตูบรูไน แต่ก็ยังซัดไปตรงตัวอีก

นาทีที่ 88 "ช้างศึก" หนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ปรเมศย์ ได้ยิงจ่อๆ ติดเซฟ แต่บอลกระดอนมาโดน ยูรา อินเดรา ปูเตรา เข้าไปตุงตาข่าย กลายเป็นการทำเข้าประตูตัวเอง

ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+1 ไทย มาได้ประตู 4-0 จากการสังหารจุดโทษของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาไม่นาน

จากนั้นช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 "ช้างศึก" มายิงปิดเกมจากการซัดไกลนอกเขตโทษของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี บอลพุ่งเสียบมุมอย่างเด็ดขาด จบเกม ไทย ถล่มเอาชนะไป 5-0 เก็บ 3 คะแนนแรก แซง กัมพูชา ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-2 ขึ้นไปเป็นทีมนำของกลุ่มเอ

นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นในบ้าน พบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม



เปิดหัวสวย ทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน 5-0


เปิดหัวสวย ทีมชาติไทย ถล่ม บรูไน 5-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์