อำลาลีซอ ธีรเทพ ช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน


อำลาลีซอ ธีรเทพ ช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน


"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวเตะวัย 37 ปี อำลาเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ ในเกมนัดสุดท้ายที่เขาลงสนามให้กับทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน ที่ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม

เกมนี้ ธีรเทพ วิโนทัย ออกสตาร์ทลงสนามเป็นเป็นตัวจริง พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม และมีโอกาสยิง 1 ครั้ง แต่ตรงตัวผู้รักษาประตูทีมไต้หวัน ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงนาที 28 พร้อมกับเป็นการปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดย "บิ๊กอ๊อด"​ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบของที่ระลึกให้กับธีรเทพ เป็นเสื้อทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน พร้อมสกรีนชื่อพร้อมหมายเลข 14 รวมทั้งสั่งทำรองเท้าสตั๊ดแบบพิเศษเป็น 2 ข้าง แต่คนละสี เนื่องจากลีซอเคยใส่รองเท้าสตั๊ด 2 สี ลงสนาม สมัยเล่นให้กับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ได้กล่าวขอบคุณแฟนฟุตบอลชาวไทย รวมทั้งผู้ฝึกสอน และผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ให้โอกาสตนเองติดทีมชาติไทย ชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี เมื่อปี 1999 รวมทั้งสิ้น 23 ปีเต็มกับการรับใช้ทีมชาติไทยมาอย่างนานยาว

ส่วนผลการแข่งขัน ทัพช้างศึกที่ใช้ผู้เล่นชุดโรเตชั่น บุกทั้งเกมแต่ปรากฏว่าเจอไต้หวันสวนครั้งเดียว เข้าประตู สุดท้ายช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน0-1



อำลาลีซอ ธีรเทพ ช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน


อำลาลีซอ ธีรเทพ ช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน


อำลาลีซอ ธีรเทพ ช้างศึกพ่ายไต้หวันคาบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ตลก อะจ๊าก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.0.211.20

1.0.211.20,,node-ges.pool-1-0.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
นั่งดูบอลโลก แล้วมาดูบอลไทย ปากก็พูดไปกรูตะจะไปบอลโลก สาด นี่มันบอล อบต นี่หว่า ดูล้าสมัยมาก


[ วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 08:15 น. ]
คุณ : คนเบื้องหลัง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.27.177

101.108.27.177,,node-5gx.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
คือได้ดูนัดนี้ เล่นบอลอ่อนมาก ไม่มีอะไรแปลกใหม่ บอลไทยกำลังจะกลับมาเหมือนเดิม คือ เลี้ยง แอ็กส์ ยิงมั่วๆ ได้บอลไม่ค่อยจะส่งหรอก ต้องติดเลี้ยง ติดแอ็กส์ คิดว่ายังไงทีมชาติก้อต้องเอากู ความคิดแบบนี้ไง บอลไทยถึงไม่พัฒนา ไปทำลายกำแพงความคิดตรงนี้ของนักเตะให้ได้ แล้วบอลไทยจะรุ่ง ไอ้ที่แย่งกันยิง แย่งกันดังน่ะ พอได้ล่ะ ไม่งั้น บอลไทยก้อจะกลับมาวนเวียนเหมือนเดิม ไปดูซิโก้คุมน่ะ ได้รับความชื่นชมเพราะอะไร เพราะเขาทำลายกำแพงตรงนี้ได้ไง คือนักเตะ ทั้งหมด ทุกคนจะรู้จักชื่อ เพราะนักเตะเหล่านั้น ไม่เน้นดังคนใดคนนึง จะดังไปด้วยกันทั้งหมด นั้นล่ะ บอลไทยเติบโตเพราะจุดนี้ แต่นี่กลับมาเหมือนเดิม


[ วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 10:22 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์