รองปธ.หนองบัวพิชญ ขอไทยลีกเลื่อนเกมดวลบีจี


รองปธ.หนองบัวพิชญ ขอไทยลีกเลื่อนเกมดวลบีจี


รองประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก ขอไทยลีกพิจารณาเลื่อนเกมดวล บีจี ปทุม เอฟซี ออกไป หลังคนในพื้นที่เพิ่งพบเหตุการณ์สะเทือนขวัญ พร้อมไว้อาลัยอดีตนักเตะของทีมเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญคนไทย หลัง ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีต ผบ.หมู่ ป.สภ.นาวัง ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียบาดเจ็บ และ ชีวิต ก่อนจะยิงตัวตายพร้อมลูกและภรรยา เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา

โดยเฟซบุ๊ก "สโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี" ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวเศร้าสูญเสีย วีระชน บุตรวิเชียร ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลของทีมในยุคบุกเบิกจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้

โดยระบุว่า "ทางสโมสรฟุตบอลหนองบัว พิชญ เอฟซี ขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวบุตรวิเชียร ที่สูญเสีย "เปิ้ล" วีระชน บุตรวิเชียร หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ต. 65 สำหรับ "เปิ้ล" วีระชน บุตรวิเชียร เป็นอดีตนักฟุตบอล หนองบัวลำภู เอฟซี ในยุคเริ่มแรกของสโมสร"

รองปธ.หนองบัวพิชญ ขอไทยลีกเลื่อนเกมดวลบีจี

นอกจากนี้เพจ "Think Curve - คิดไซด์โค้ง" ยังได้เผยแพร่ข้อความของ "มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี ที่ขอให้บริษัทไทยลีก พิจารณาเรื่องการเลื่อนแมตช์การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เกมที่ หนองบัวพิชญ เอฟซี จะเปิดพิชญ สเตเดี้ยม พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ออกไป มีใจความว่า

"เหตุการสะเทือนขวัญวันนี้ ส่งผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงต่อพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู แฟนบอล และทุกคนในสโมสร รวมถึงคนทั่วโลก"

"เราจะจัดการแข่งขันในวันเสาร์นี้ที่พิชญสเตเดี้ยมกันอย่างไรทั้งที่สภาพจิตใจมีแต่ความหดหู่ ไม่ว่าทีมไหนจะยิงเข้าได้หรือทีมไหนเป็นผู้ชนะจะดีใจได้อย่างไร ถ้าพิชญสเตเดี้ยมและทุกพื้นที่ของหนองบัวลำภูเต็มไปด้วยคราบนำ้ตาของพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู"

"ฟุตบอลมีเพื่อสร้างความสุขให้ผู้ชม แต่เราจะจัดการแข่งขันบนพื้นที่หนองบัวลำภูที่มีแต่คนหัวใจแตกสลายได้จริงๆหรือ อยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทบทวนเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษหน่อยค่ะ"

รองปธ.หนองบัวพิชญ ขอไทยลีกเลื่อนเกมดวลบีจี

โดยก่อนหน้านี้ทางทีม หนองบัวพิชญ ได้ทำหนังสือขอเลื่อนเกมดังกล่าวออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ฝนกตกหนักบวกกับมีน้ำท่วมขังเป็นวงกว้างในพื้นที่สนามพิชญ สเตเดี้ยม และคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จะคืนสู่สภาพปกติ แต่ทางไทยลีกแจ้งว่าไม่สามารถเลื่อนเกมได้ เนื่องจากสโมสรเองจะมีโปรแกรมที่หนักในช่วงเลกสอง รวมถึงทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้มีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางไว้แล้ว ก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์