มันมีกลิ่น! ส.บอลอินโดร้อง AFF สอบช้างศึกเกมเจ๊าเวียดนาม


มันมีกลิ่น! ส.บอลอินโดร้อง AFF สอบช้างศึกเกมเจ๊าเวียดนาม

โมชาหมัด อิเรียวาน ประธานสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (PSSI) นัดประชุมด่วนยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนให้พิจารณาถึงกรณีที่เวียดนามและไทยเล่นไม่สมศักดิ์ศรีในเกมที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1 จูงมือผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ช้างศึก U19 ลงเล่นในสถานการณ์ที่กดดันเมื่อต้องเก็บชัยชนะให้ได้หรือเสมอแบบมีสกอร์เป็นอย่างน้อยจึงจะผ่านเข้ารอบต่อไป

เกมดังกล่าว เกริกพล อาบรัมย์ ยิงให้ไทยขึ้นนำก่อน กระทั่งถูกเวียดนามตีเสมอในสี่นาทีให้หลัง ก่อนจบเกมด้วยผลเสมอ 1-1 ทำให้ทั้งสองทีมมี 11 คะแนนเท่ากัน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ อินโดนีเซีย ถล่ม เมียนมา 5-1

จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ เวียดนาม และ ไทย จูงมือกันเข้ารอบต่อไป เนื่องจากกฏเฮดทูเฮดแบบมินิลีกนับเฉพาะการดวลกันของทั้งสามทีม เวียดนาม ยิงได้ 1 ประตู เช่นเดียวกับไทย แต่อินโดนีเซียยิงไม่ได้ จึงตกรอบไปในที่สุด (ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 0-0 , อินโดนีเซีย เสมอ เวียดนาม 0-0 , เวียดนาม เสมอ ไทย 1-1)

"PSSI แค่มองว่าในระหว่างการแข่งขันระหว่างไทยกับเวียดนามมีบางอย่างไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น (แฟร์เพลย์) ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสมหรือไม่ที่ประเทศใหญ่จะทำอย่างนั้น แต่ว่า PSSI ไม่ได้ไปกล่าวหา เราแค่ตั้งคำถาม"
ประมุข PSSI แสดงความคิดเห็น

"ถ้าพวกเขา (ไทย และ เวียดนาม) เล่นกันอย่างถูกต้อง ผมไม่มีปัญหา แต่ดูเหมือนว่าการเล่นของพวกเขาส่งผลเสียแก่พวกเรา นั่นเป็นเหตุผลที่ผมจะส่งจดหมายประท้วงอย่างเป็นทางการไปยัง AFF เพื่อขอให้พวกเขาตรวจสอบผ่านคณะกรรมการวินัยของ AFF ว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรได้หรือไม่ แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร"


สำหรับ ทีมชาติไทย U19 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะรองแชมป์กลุ่ม A พบกับ สปป.ลาว แชมป์กลุ่ม B แข่งขันในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 เวลา 20.00 น. ที่สนามแพทริอ็อต คันดราบากา สเตเดี้ยม

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนเบื้องหลัง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.10.235.148

1.10.235.148,,node-l90.pool-1-10.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ถ้าจะตรวจสอบ ก้อต้อง ทั้ง 2 ทีมล่ะไม่ใช่แค่ไทย ต้องสืบว่า ทำไมเวียดนามถึงโดนไทยยิงก่อน ข้อ 2 แล้วทำไมไทยถึงโดนตีเสมอ เอออนั่นล่ะคือต้องไปหาคำตอบกันเอาเองว่ามีมูลมั้ย อย่าแพ้แล้วพาล....น่ะ


[ วันอังคาร ที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 09:17 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์