อัปเดตอาการ พิมพิชยา หลังบาดเจ็บเพราะเกมบู๊โปแลนด์


อัปเดตอาการ พิมพิชยา  หลังบาดเจ็บเพราะเกมบู๊โปแลนด์


ควันหลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 (VNL 2022) สัปดาห์ที่ 2 นัดสอง ซึ่ง ทีมชาติไทย อันดับ 14 ของโลก พ่าย โปแลนด์ อันดับ 11 ของโลก ไปแบบสุดมัน 2-3 มี 12 แต้ม จากการแข่ง 6 นัด ชนะ 4 แพ้ 2

ซึ่งระหว่างการแข่งขันในเซตที่สาม ทีมชาติไทยตามโปแลนด์อยู่ 12-8 "พิมพิชยา" ดาวตบทีมชาติไทย เกิดอาการบาดเจ็บ จนต้องออกไปพักข้างสนาม และไม่ได้ลงเล่นอีกเลยจนจบการแข่งขัน ทำให้แฟนวอลเลย์บอลออกมาให้กำลังใจอย่างท่วมท้น

คืบหน้าอาการบาดเจ็บล่าสุด"ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีม ออกมาเปิดเผยว่า

"อาการของน้องบีม พิมพิชยา กัปตันพู่บอกว่าทุกคนสบายใจหายห่วงได้ ไม่ได้บาดเจ็บเยอะขนาดที่จะต้องพักขนาดนั้น แค่มีอาการของตะคริวระหว่างเกม โค้ชจึงไม่ส่งลงเล่นต่อเพื่อเซฟดีกว่า ส่วนที่เห็นน้องร้องไห้นั้นอาจเป็นเพราะอีกแค่นิดเดียวก็จะชนะแล้ว อาจจะคิดว่าถ้าได้ช่วยทีมต่อเกมคงไม่เป็นแบบนี้ ไม่อยากให้น้องเสียใจ และทุกคนห้ามคิดแบบนั้น มันเป็นอุบัติเหตุและสภาพร่างกายที่เหนื่อยมากๆ และสถานการณ์ที่บีบบังคับมักจะเกิดอาการแบบนี้ได้อยู่แล้วจ้า"

ด้าน "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ เปิดเผยว่า "วันนี้ไปนวดก็หายแล้วค่ะ พรุ่งนี้สู้ต่อค่ะ กองเชียร์ก็ต้องสู้ด้วยนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ"

บีม: เดี๋ยววันนี้ไปนวดก็หายแล้ว! สู้ต่อค่ะ! กองเชียร์ก็ต้องสู้ด้วยนะคะ!



อัปเดตอาการ พิมพิชยา  หลังบาดเจ็บเพราะเกมบู๊โปแลนด์


อัปเดตอาการ พิมพิชยา  หลังบาดเจ็บเพราะเกมบู๊โปแลนด์


อัปเดตอาการ พิมพิชยา  หลังบาดเจ็บเพราะเกมบู๊โปแลนด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สู้ๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.41.184.128

202.41.184.128,,202.41.184.128 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เมื่อวานเค้าก็เสียดาย ถ้าวันนี้ตัวเองไหวก็ขอให้สู้ๆนะ แพ้ชนะมันก็คือกีฬา วันนี้เอาใหม่นะ


[ วันศุกร์ ที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 09:37 น. ]
คุณ : พ.ต.ต.เพชราวุธ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.133.40

118.172.133.40,,node-qaw.pool-118-172.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
สู้ต่อไปสาวหัวใจแกร่ง เด็กชุดนี้ยอมในหัวจิตหัวใจพวกเค้า ขอชาวไทยช่วยกันเชียร์ช่วยกันชมและสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยไปตลอด แพ้หรือชนะไม่สำคัญแค่น้อง ๆ สู้ก็เพียวพอ ส่วนการพัฒนาทีมอันนี้สมาคมฯ ต้องวางแผนงานนะ ท่าน สพ. เคยให้ความเห็นไปเรื่อง 1. การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ (ไม่เอาแบบที่ยอกไทยมีอยู่แล้วนะ) ไปดูงานของญี่ปุ่นเลย การฝึกซ้อม การเล่นเวท การกินอาหาร เขามีวินัยมาก 2. การพัฒนาผู้เล่นสำรองที่ศักยภาพทัดเทียมตัวจริง เรื่องนี้การฝึกฝนฝีมือต้องเข้มข้นในทุกทักษะ และต้องให้ฝึกในสนามจริง เช่น โมเม เกมส์นี้ฝีมืออาจไม่ผ่านทดแทนบีมไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าน้องแค่ขาดประสบการณ์ในเวทีระดับโลก จึงต้องให้ลงบ่อย ๆ และยืนยาว ๆ แน่นอนปีแรกปีสอง ด่ากันให้กระจุยได้เลย เพราะน้องจะรับบอลแรกแหกไปดาวอังคาร ตบติดตาข่าย ติดบล็อคแน่นอน แต่หากไปหลาย ๆ ปี เชื่อว่าน้องจะเรียนรู้ว่าต้องทำยังไงให้รับบอลแรกดี ตบแล้วได้คะแนน จะช่วยลดความเหนื่อยนตัวหลักได้ (ต่อความเห็นหน้านะ)


[ วันศุกร์ ที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 10:46 น. ]
คุณ : พ.ต.ต.เพชราวุธ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.172.133.40

118.172.133.40,,node-qaw.pool-118-172.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
3. การส่งโค้ชไปอบรมหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ต่างประเทศ เพื่อได้มุมมอง แนวคิด รูปแบบใหม่ ๆ นำมาประยุกต์ใช้กับทีม ตอนนี้เห็นได้ชัดว่าหลายทีมเริ่มปรับตัว เช่นยุโรป แต่ก่อนช้า ตอนนี้เริ่มเล่นเร็วและเหนียวแบบเอเชีย แต่จบสกอร์หนักและฝังแบบยุโรป เราจึงต้องก้าวนำทางด้านแท็คติกไปอีกถ้าจะอยู่ในระดับโลก 4. ในพันทิปเรียกร้องแม่ย่า นุช หน่อง ให้มาช่วยทีม ยาวไป ชชล และบางคนบอกยาวถึงคัดโอลิมปิค ตรงนี้อยากให้เกียรติ 7 เซียน ให้เขาเป็นตำนานอย่าเรียกกลับมาเลย อายุแม่ย่า 2-3 ปี 40 แล้ว กระดูกกระดี้ยวมันเริ่มเสื่อมอันตรายเปล่า ๆ อีกอย่างถ้าทำแบบนี้เรียกวิธีลัด อีก 5 ปี ก็ไม่มีนักกีฬาพร้อมใช้ เพราะเด็กสำรองไม่เคยเล่นระดับนานาชาติ ก็เข้าวนลูปเดิม ไม่มีตัวแทนอีกที่มีฝีมือแทนรุ่นพี่ไม่ได้ (จะแทนได้ยังไงไม่เคยลงสนาม) ดังนั้นใช้เด็กใหม่ ๆ เถอะยังไม่ได้ไปโอลิมปิคก็ไม่เป็นไร เซียนพยายามมานับ 10 ปี ก็ยังไม่ได้ไป เด็กพวกนี้เพิ่มเริ่มต้น 5. อยากให้จัดลีคแบบนี้ ไทยลีคเป็นลีค 1 คือที่แข่งกันทุกปีนั่นแหล่ะ และเพิ่มลีค 2 คือ ลีคที่ให้ทีมมหาวิทยาลัยส่งทีมมาแข่งขัน (ตรงนี้จะช่วยเรื่องงบประมาณ เพราะมหาลัยเขามีงบ สมาคมฯ ต้องดึงมามีส่วนร่วมจัดลีคและร่วมส่งทีมแข่งขัน) ถ้าทำได้เราจะมีทีมสำรองไว้ยามฉุกเฉิน เพราะเป็นตัวแทนไปแข่งกีฬามหาลัยโลก 6. กีฬาซีเกมส์ ควรจัดทีม ยู20 หรือ 23 ไปแข่ง (ถ้วยแยะแบ่งเพื่อนบ้านบ้างเขาจะได้เน้นพัฒนาทีมมาร่วมแข่ง) สมาคมฯ ต้องคุยกับรัฐเรื่องการให้งบ ไม่ใช่ให้เฉพาะเวลาได้เหรียญ ควรให้มาพัฒนาทีมด้วย ถ้าได้เหรียญค่อยอัดฉีดพิเศษไป ไม่อย่างนั้นจะไม่พัฒนาเลย เราต้องสร้าง 18 เซียน ไม่ใช่แค่ 7-8-9 ยืนยาวมันทุกสนาม และถ้าทีมซีเกมส์ได้เหรียญ ครั้งต่อไปก็เปลี่ยนคนไปอีก เราตั้งเป้าให้นักวอลเลย์ 109 คน เคยเป็นแชมป์ซีเกมส์ คิดดูมันสุดยอดแค่ใหน


[ วันศุกร์ ที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์