ช้างศึกหืดจับ!เฉือนลาว เข้ารอบที่1กลุ่ม


ช้างศึกหืดจับ!เฉือนลาว เข้ารอบที่1กลุ่ม


"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ส่งท้ายรอบแรกด้วยการเฉือนชนะ​ ทีมชาติลาว ไปได้​ 1-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบแรก กลุ่มบี นัดสุดท้าย ที่เธียน ตรวง สเตเดียม เมืองนาม ดิงห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม

โดยก่อนเกมช้างศึกการันตีเข้ารอบตัดเชือกเป็นที่เรียบร้อย หลังจากคู่แรก "เสือเหลือง" มาเลเซีย เสมอกับ กัมพูชา 2-2 แต่ช้างศึกยังมีลุ้นคว้าแชมป์กลุ่มถ้าหากเอาชนะลาวได้

เกมนี้ ชิน แต ยอง เฮดโค้ชทีมชาติอินโดนีเซีย ที่อาจจะต้องต้องกับทีมชาติไทยในรอบตัดเชือกนั้นได้เดินทางเข้ามาชมเกมในสนามด้วยตัวเองพร้อมทีมงาน

เกมนั้นเป็นไทยที่ครองบอลบุกได้มากกว่าก่อนจะทำประตูแรกได้ในนาทีที่ 16 จากจังหวะสวนกลับ ธีระศักดิ์ ทำชิ่งกับวรชิต ก่อนจะหลุดไปเปิดมาทางเสาสองให้เมธีที่เติมขึ้นมายิงติดเซฟแต่บอลไปกระเด้งโดน อัด เวียงคำ แนวรับลาวเข้าประตูตัวเองไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0

ท้ายครึ่งแรกไทยเสียฟรีคิกหน้าปากประตู แต่บุนประจัน บุนคง ยิงไปติดบล็อกกำแพง ทำให้จบครึ่งแรก ไทยนำอยู่ 1-0

ช่วงพักครึ่งไทยเปลี่ยน 2 ตำแหน่ง ถอดวรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กับ อิรฟาน ดอเลาะ มาพัก แล้วให้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กับ วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ ลงมาเล่นแทน

เกมครึ่งหลังไทยค่อยๆ เล่นแบบผ่อนคลาย และเป็นฝั่งลาวที่ทำเกมบุกสวนมาลุ้นทำประตูได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ไทยก็ยังเอาตัวรอดไปได้ จบเกมไทยเฉือนชนะลาว 1-0

ทำให้ช้างศึก คว้าแชมป์กลุ่มบี มี 9 คะแนนจาก 4 นัด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ ที่เธียน ตรวง สเตดียม ในวันที่ 19 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ส่วน "เสือเหลือง" มาเลเซีย มี 8 คะแนน เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้าไปพบกับเจ้าภาพ "ดาวทอง" เวียดนาม แชมป์กลุ่มเอ ที่เวียต ตรี สเตเดียม วันที่ 19 พฤษภาคม เวลาเดียวกัน



ช้างศึกหืดจับ!เฉือนลาว เข้ารอบที่1กลุ่ม


ช้างศึกหืดจับ!เฉือนลาว เข้ารอบที่1กลุ่ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : คนบ้านๆ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.209.78

202.28.209.78,,202.28.209.78 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ช้างศึกเล่นเกือบดี เล่นแข็งไปหน่อย ถ้าจะลุยกับเวียดนามต้องวิ่งกว่าเดิม เก็บอารมณ์ให้มากกว่าเดิม


[ วันศุกร์ ที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์