มาเลเซีย เล็งทาบซิโก้ นั่งแท่นกุนซือ


มาเลเซีย เล็งทาบซิโก้ นั่งแท่นกุนซือ

ทัพ "เสือเหลือง" เพิ่งแยกทางกับ ตัน เชง โฮ ที่ขอลาออกเพื่อรับผิดชอบผลงานคุมทีมตกรอบแรก

 ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนที่แล้ว โดยรายงานข่าวเปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย กำลังมองหากุนซือคนใหม่ ได้ให้ความสนใจที่จะทาบทาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่ตอนนี้คุมทีมฮองอันห์ ยาลาย เข้ามารับหน้าที่กุนซือทีมชาติคนใหม่

นอกจาก "ซิโก้" แล้ว ยังมีชื่อของ อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ที่ตอนนี้กำลังว่างงาน อยู่ในรายชื่อที่ได้รับความสนใจอยู่เช่นกัน


อย่างไรก็ตามกุนซือที่คาดว่าจะเป็นตัวเต็งได้แก่ แบรด มาโลนี่ย์ กุนซือทีมชาติมาเลเซีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่นำทีมคว้าแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อยู่ร่วมกลุ่มกับทีมชาติไทย สาเหตุก็เพราะกุนซือรายนี้คลุกคลีกับฟุตบอลมาเลเซียมาอย่างยาวนาน

ขณะที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงแผนงานของทีมชาติไทย ในปี 2022 ว่า "สมาคมฯ ได้วางแผนสำหรับทีมชาติไทยทุกชุด ทั้งชายและหญิงไว้หมดแล้ว โดยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฎิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งได้ดำเนินการติดต่อเชิญทีมคู่แข่งไว้แล้ว โดยประเทศไทยสามารถจัดเกมอุ่นเครื่องได้ ไม่ผิดกฎโทษแบนจากวาดา"

พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีแผนที่จะจัดศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพในปีนี้ แต่ก็ต้องรอให้วาดายกเลิกโทษแบนประเทศไทยก่อน เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ และต้องการจัดให้สมเกียรติ คาดว่าในเดือนกันยายน น่าจะดำเนินการจัดการแข่งขันได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์