WADAเอฟเฟคต์!แข้งช้างศึกอาจร้องเพลงชาติไม่ได้


WADAเอฟเฟคต์!แข้งช้างศึกอาจร้องเพลงชาติไม่ได้

ผู้ว่า กกท. เผยแข้งช้างศึก อาจไม่สามารถร้องเพลงชาติไทยได้ ในซูซูกิ คัพ และ ชิงแชมป์เอเชีย U23 ด้าน สมาคมฯ เร่งประสานถาม เอเอฟซี-ฟีฟ่า ทันที

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย อาจไม่สามารถร้องเพลงชาติไทยได้ ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จากผลกระทบล่าสุดที่ถูก องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) แบน 1 ปี เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎที่ต้องแยก หน่วยงานตรวจสารกระตุ้น เป็นอิสระ

โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยผ่านรายการ THE DISCUSSION ทางช่อง T SPORTS 7 ที่มี "กบ" กิตติกร อุดมผล , "โทนคุง" พีระณัฐ จำปาเงิน และ "ยักษ์" จิตกร ศรีคำเครือ หนึ่งประเด็นที่น่าสนใจก็คือ การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการต่อไป คือ รายการฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศไทยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-31 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศมองโกเลีย และ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ว่าจะมีผลกระทบถึงเรื่องของการใช้ธงชาติไทย หรือ เพลงชาติไทยหรือไม่

ส่วนในเรื่องของการร้องเพลงชาติ ถ้าทีมชาติไทยจะร้อง สามารถร้องได้ แต่ว่าทางผู้จัดจะไม่สามารถเปิดเพลงชาติไทยได้ แต่เป็นข้อที่จะต้องขอยกเว้นได้ เพราะ ไอเอฟ หรือ สหพันธ์กีฬานานาชาติไม่ได้มีความผิดด้วย เขาสามารถขอยกเว้น เช่น เป็นรายการที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ขอยืนยันสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน หรือแม้กระทั่งสิทธิ์ในการใช้ธง ใช้เพลงชาติไทย ก็ามารถที่จะขอได้

สำหรับการร้องเพลงชาติในรายการเหล่านี้จะทำไม่ได้ แต่ถ้าในโอลิมปิก จะยังสามารถทำได้ ดังนั้น สิ่งเหล่านี้ เราจึงต้องรีบดำเนินการแก้ไข และทำหนังสือถึง WADA ในการขอและชะลอ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพูดคุยกับทาง WADA อยู่ และทางสมาคมกีฬาฟุตบอลจะต้องสอบถามไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์