เชียงราย สุดเซ็ง นำก่อนโดนกัมบะไล่เจ๊า แบ่งแต้มเอซีแอล

เชียงราย สุดเซ็ง นำก่อนโดนกัมบะไล่เจ๊า แบ่งแต้มเอซีแอล


เชียงราย ยูไนเต็ด สุดเซ็ง ถูก กัมบะ โอซาก้า ไล่ตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไปทำให้ กลุ่ม เอช เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ที่ 3 มีเพิ่มเป็น 5 แต้ม กัมบะ รั้งอันดับ 2 มี 6 คะแนน

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่โลโคโมทีฟ สเตเดี้ยม ประเทศอุซเบกิสถาน เป็นการแข่งขันนัดที่ 4 ของกลุ่ม เอช กัมบะ โอซาก้า พบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด

กัมบะ โอซาก้า รั้งอันดับ 2 มีอยู่ 5 คะแนน ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 3 ที่มีอยู่ 4 คะแนน โดยคู่นี้เพิ่งเจอกันไปนัดที่แล้วและเป็น "กว่างโซ้ง" ไล่ตีเสมอ กัมบะ แบบเหลือเชื่อในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย 1-1

เริ่มเกมเพียง 6 นาที กลายเป็น เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ใช้โอกาสแรกขึ้นนำกัมบะ โอซาก้า ทันที 1-0 จากจังหวะที่ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ตักบอลให้ ฟิลิปเป้ อโมริม หลุดเข้าไปก่อนพักด้วยอกแล้วซัดผ่านมือ มาซาเอกิ ฮิกาชิกูชิ เข้าไปอย่างสวยงาม

นาที 30 ศิวกรณ์ เตียตระกูล สอดขึ้นมาทางขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้าไปซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งไปติดบล็อค เกนตะ มิอูระ ก่อนที่ บิลล์ จะซ้ำเหินคานออกไป แม้ว่านักเตะเชียงรายจะฟ้องว่าบอลไปโดนแขนผู้เล่นกัมบะ แต่ผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร จบครึ่งแรก เชียงราย ออกนำกัมบะ โอซาก้า 1-0

ครึ่งหลัง นาที 54 โช จี-ฮุน คืนหลังไม่ดีโดน ชินยะ ยาจิมะ ตัดบอลได้ก่อนลากเข้าไปซัดแฉลบ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ แนวรับกว่างโซ้ง ย้อยเข้าประตูตัวเองให้ กัมบะ โอซาก้า ไล่ตีเสมอ เชียงราย 1-1

ช่วงท้ายเกมไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม กัมบะ โอซาก้า เสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 แบ่งแต้มกันไป ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันที่แข่งไปก่อนหน้านี้ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ไล่ถล่ม แทมปิเนส โรเวอร์ส ขาดลอย 4-0

ทำให้กลุ่มนี้ แข่งไป 4 นัด ชนบุค ฮุนได ที่ยังไม่แพ้ทีมใดนำเป็นจ่าฝูงมี 10 คะแนน อันดับ 2 เป็น กัมบะ โอซาก้า มี 6 แต้ม ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด รั้งที่ 3 มี 5 คะแนน ขณะที่บ๊วยของกลุ่มอย่าง แทมปิเนส โรเวอร์ส แพ้รวดไม่มีแต้ม

โปรแกรมนัดที่ 5 "กว่างโซ้ง" จะดวลกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ส่วน กัมบะ โอซาก้า จะพบกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้

 


เชียงราย สุดเซ็ง นำก่อนโดนกัมบะไล่เจ๊า แบ่งแต้มเอซีแอล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์