ธนวัฒน์ เปิดใจเหตุเลือกรับใช้ทัพช้างศึก หวังคว้าโอกาสลงเล่นช่วยทีม

ธนวัฒน์ เปิดใจเหตุเลือกรับใช้ทัพช้างศึก หวังคว้าโอกาสลงเล่นช่วยทีม


"กัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย วัย 21 ปี จากสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจครั้งแรกหลังเดินทางมาสมทบกับทัพช้างศึก เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มจี 3 นัดสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

สำหรับ ธนวัฒน์ ยึดตัวหลักในทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ชุดยู-23 ในฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงมีชื่อในทีมชุดใหญ่ของทัพจิ้งจอกสยาม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ถูก อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เรียกตัวติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก

ธนวัฒน์ กล่าวเปิดใจว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ และมีโอกาสได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับตนเองในการถูกเรียกตัวติดทีมชาติที่เป็นประเทศของตัวเอง

"ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติไทย เป็นเพราะคุณแม่ของผมเป็นคนไทย ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ กับการมาร่วมทีมครั้งนี้ ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากลงเล่นกับทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะพยายามไขว่คว้าโอกาส และเรียนรู้กับทีมให้ได้มากที่สุดเพื่อทีมชาติไทย" ธนวัฒน์ กล่าว

แข้งไทยจากเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงบรรยากาศการฝึกซ้อมร่วมกับทัพช้างศึกครั้งแรกที่ยูเออีว่า หลังจากได้ลงฝึกซ้อมพร้อมเพื่อนร่วมทีมครั้งแรก รู้สึกดีมาก แม้ว่าอากาศที่นี่จะร้อนมาก และส่งผลกระทบเรื่องการหายใจ (หัวเราะ) ยอมรับว่าสภาพอากาศแตกต่างกันมาก

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A' Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง และใช้ทีมงานผู้ตัดสินจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทั้งหมด

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนามอัล มัคตูม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. ยูเออี พบ ทีมชาติไทย ที่สนามซาบีล

วันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่สนามอัล มัคตูม

 


ธนวัฒน์ เปิดใจเหตุเลือกรับใช้ทัพช้างศึก หวังคว้าโอกาสลงเล่นช่วยทีม


ธนวัฒน์ เปิดใจเหตุเลือกรับใช้ทัพช้างศึก หวังคว้าโอกาสลงเล่นช่วยทีม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์