สู้ยิบตา! ช้างศึกรอซ้อมเข้มที่ยูเออีเลย ชุดแรกยังได้ไปต่อ

สู้ยิบตา! ช้างศึกรอซ้อมเข้มที่ยูเออีเลย ชุดแรกยังได้ไปต่อ


หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า

 ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งทีมชายและทีมหญิง นักเตะ-เจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิด-19 รวม 8 คน จากการตรวจครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 โดยทีมชาย เตรียมแข่งขันรายการสำคัญ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเดือน มิ.ย. มีนักเตะติดเชื้อ 2 คน และ เจ้าหน้าที่ 4 คน ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิง มีนักกีฬา 1 คน กับ เจ้าหน้าที่ 1 คนที่ติดเชื้อ

ทั้งนี้ ทีมชายได้รับวัคซีน "ซิโนแวค" เข็มแรกไปแล้ว เมื่อ 28 เม.ย. และตรวจหาเชื้อครั้งแรก วันที่ 30 เม.ย. ก่อนเข้าแคมป์วันที่ 3 พ.ค. ส่วนทีมหญิง ยังไม่ได้วัคซีน เพราะยังไม่มีโปรแกรมแข่งในช่วงนี้ ตรวจรอบแรกไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย. เข้าแคมป์วันที่ 1 พ.ค.

สำหรับขั้นตอนการปฏิบัติของทีมชาย หรือ ขุนพล "ช้างศึก" ซึ่งใกล้ถึงการแข่งขันคัดบอลโลก ที่ถือเป็นช่วงสำคัญ ใน 3 นัดที่เหลือ โปรแกรมเดิม จะเดินทางวันที่ 21 พ.ค. แล้วมีอุ่นเครื่องวันที่ 25 พ.ค. พบ โอมาน, วันที่ 29 พ.ค. พบ ทาจิกิสถาน จากนั้นลงแข่งขันฟุตบอลโลก วันที่ 3 มิ.ย. พบ อินโดนีเซีย , วันที่ 7 มิ.ย. พบ ยูเออี และ วันที่ 15 มิ.ย.พบ มาเลเซีย โดยนักเตะชุดแรกที่อยู่ในแคมป์ เรียกมา 23 คน และจะมีชุดที่ 2 อีก 18 คน กับนักเตะที่เล่นต่างประเทศ 3 คน คือ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน ที่เล่นในญี่ปุ่น กับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ที่เล่นกับเลสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

สู้ยิบตา! ช้างศึกรอซ้อมเข้มที่ยูเออีเลย ชุดแรกยังได้ไปต่อ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. "เลขาโจ" นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ "กีฬาเดลินิวส์" ว่า หลังจากประชุมทางโปรแกรมซูม กับทีมแพทย์ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 พ.ค. เบื้องต้นก็เตรียมแผนว่า ตอนนี้กักตัวนักเตะ และเจ้าหน้าที่ที่ผลตรวจเป็นลบในแคมป์ สตาฟฟ์โค้ชไทยให้แนวการฝึกรักษาสภาพร่างกายแก่นักเตะแต่ละคนไปก่อน กระทั่งประมาณวันที่ 12 มิ.ย. จะตรวจซ้ำอีกรอบ หากผลตรวจเป็นลบ ทาง อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชใช้การซ้อมที่แยกจากกัน และเมื่อครบ 14 วัน นับจากวันที่ 7 พ.ค. คือวันที่ 20 พ.ค. จะตรวจซ้ำอีกครั้งก่อนเดินทาง ส่วนนักเตะ 2 คน ที่มีผลตรวจเป็นบวกไปแล้ว จะสามารถแข่งขันได้หรือไม่ อยู่ที่แพทย์พิจารณา

"กรณีที่การตรวจรอบต่อไปมีผู้ที่ผลตรวจเป็นบวก ก็จะแยกนักเตะ หรือบุคคลนั้นออกไป ไม่กระทบกับทีม เพราะได้จับแยกไม่พบกัน ไม่ได้สัมผัสกันอยู่แล้ว"

สู้ยิบตา! ช้างศึกรอซ้อมเข้มที่ยูเออีเลย ชุดแรกยังได้ไปต่อ

เลขาโจ กล่าวต่อไปว่า สำหรับนักเตะชุดหลัง 18 คน นั้น ตอนนี้แจ้งสโมสร ให้แยกย้ายไปรักษาสภาพก่อน รอสัปดาห์หน้าฉีดวัคซีนเข็ม 2 ครบ 2 โดส แล้วจึงมารวมกัน ในสถานที่ที่แยกออกไป จำเป็นต้องให้มารวมกันก่อนเดินทาง 7-10 วัน เพื่อป้องกันโอกาสติดเชื้อจากที่อื่น แต่การซ้อมก็คงเน้นเรื่องสภาพร่างกายไปก่อน อาจมีหรือไม่มีโค้ชมาดูแลก็ได้ แล้วแต่ นิชิโนะ จะตัดสินใจ

"ด้วยสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องยอมรับว่า ในไทยคงยากที่จะซ้อมร่วมกันแล้ว จะแยกกัน 2 ชุด ซ้อมเน้นสภาพร่างกายไปก่อน แล้วจะได้ไปรวมซ้อมกันจริงจังก็ที่ยูเออีเลย ก็ยังโชคดีที่เรามีแผนเดินทางวันที่ 21 พ.ค. ยังพอมีเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ ก่อนเริ่มเตะนัดแรกกับ อินโดนีเซีย"

นายพาทิศ กล่าวส่วนทีมชาติหญิงนั้น นายพาทิศ ระบุว่า จะไม่มีการซ้อมแล้ว ตอนนี้ให้ผู้ที่ผลตรวจเป็นลบกักตัวจนครบกำหนด ก็จะให้แยกย้ายเลย เพราะโปรแกรมแข่งมีในเดือน ก.ย. ตอนนี้เน้นความปลอดภัยไว้ก่อน.

สู้ยิบตา! ช้างศึกรอซ้อมเข้มที่ยูเออีเลย ชุดแรกยังได้ไปต่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์