ช้างศึก เล็งตัดตัวกลุ่มแรกเสาร์นี้

ช้างศึก เล็งตัดตัวกลุ่มแรกเสาร์นี้


ช้างศึก ทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยวันที่ 8 พ.ค. จะทำการตัดตัวนักเตะชุดแรกที่เข้าแคมป์

ช้างศึก ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สนามซ้อม วินด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมความพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ใน 3 นัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

ขุนพลช้างศึก ยังลงฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและเย็น เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก และยังเน้นไปที่เรื่องพละกำลัง โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

ขณะที่ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แบ๊กขวาจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า


 "รู้สึกภูมิใจเหมือนเดิมที่มีโอกาสเข้ามาติดชุดใหญ่ เข้าสู่วันที่ 4 บรรยากาศในแคมป์ดีมาก แต่ช่วงนี้จะซ้อมหนักหน่อยทั้งช่วงเช้าและเย็น ซึ่งทุกคนมุ่งมั่นกันมากๆ"

"ตอนนี้ยังไม่ได้เน้นเรื่องแท็กติกมากนัก เน้นเรื่องกำลังไปก่อน การซ้อมเข้มข้นกว่าครั้งแรกที่ผมเข้ามา แต่ละตำแหน่ง ต่างพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้โค้ชได้เลือกผู้เล่นที่ดีที่สุด สำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่าง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"

ดาวเตะวัย 25 ปี ยังกล่าวถึงตำแหน่งแบ๊กขวา ที่ในทีมมีการแข่งขันสูง เพราะมีตัวเลือกหลายรายว่า "ตำแหน่งที่ผมเล่นมีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ แต่ผมว่าไม่มีใครหนักใจ เพราะยิ่งเยอะยิ่งเป็นผลดีต่อทีม ส่วนตัวผมจะพยายามให้ดีที่สุดค ส่วนโอกาสขึ้นอยู่ที่ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชตัดสินใจ"

"หวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้เราด้วย ยืนยันว่าทีมชุดนี้ ทำงานหนัก และเต็มที่กันแน่นอน" สุพร ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ในช่วงเย็น วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 จากนั้น จะทำการตัดตัวสำหรับผู้เล่นกลุ่มแรกช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ค. ขณะที่ ผู้เล่นกลุ่มที่สอง จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 10 พฤษภาคม 2564

โดย ทีมชาติไทย จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ที่อัล มัคตูม สเตเดียม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ที่ซาบีล สเตเดียม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ที่อัล มัคตูม สเตเดียม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์