ฟุตซอลไทยป่วน แย่งตั๋วศึกโลกอาจชวดเล่นในบ้าน

ฟุตซอลไทยป่วน แย่งตั๋วศึกโลกอาจชวดเล่นในบ้าน


หลังจากที่ เอเอฟซี หรือ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ประกาศให้ 4 ชาติคือ ไทย,เวียดนาม,อิรัก และ เลบานอน จะต้องมาเตะเพลย์ออฟ เพื่อเฟ้น 2 ทีมสุดท้ายของทวีปเอเชียไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิธัวเนีย โดยจะจับสลากประกบคู่ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ แข่งขันแบบเหย้า-เยือน 2 นัดในวันที่ 20 พ.ค. กับ 25 พ.ค.

บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ก็เปิดเผยว่า


การฝึกซ้อมของทีมชาติไทยต้องปรึกษากับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯด้วย เนื่องจากมีรายละเอียดพอสมควร อย่างแรกการฝึกซ้อม ต้องมีการทำเรื่องขออนุญาตจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) อย่างถูกต้องและชี้แจงถึงความจำเป็นที่ทีมชาติจะต้องแข่งเพลย์ออฟเพื่อลุ้นไปชิงแชมป์โลก

ส่วนสถานที่ฝึกซ้อม อาจจะต้องใช้รูปแบบที่เรียกว่าบับเบิ้ล คือเป็นทั้งสถานที่เก็บตัว และฝึกซ้อมในที่เดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้นักเตะออกไปไหน หรือไปสัมผัสใครข้างนอก แล้วก็จะเข้าไปสร้างสนามซ้อมชั่วคราว ขณะที่ นักกีฬา สตาฟฟ์ เจ้าหน้าที่ จำเป็นจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน และทำการตรวจหาเชื้ออย่างละเอียด

บิ๊กป๋อม กล่าวถึงเรื่องสนามที่จะใช้แข่งขันในฐานะเจ้าบ้านด้วยว่า สนามหลักๆได้มีการเสนอสนาม บางกอก อารีนา กับนิมิบุตรไป แต่ปรากฏว่า ทั้ง 2 สนาม กลายเป็น โรงพยาบาลสนามไปแล้ว ขณะนี้ก็ประสานงานกับสนาม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ก็อยู่ระหว่างการปรับปรุง อาจจะไม่ทันใช้งาน แต่ยังไงก็ขอดูผลการจับสลากในวันที่ 27 เม.ย.นี้ก่อนว่าจะแข่งวันไหน จะพยายามบริหารจัดการให้ทัน แต่ถ้าไม่มีจริงๆ จะต้องไปเล่นสนามกลางหรือไม่ ก็เป็นอีกแนวทางที่คิดไว้ในแผน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์