โค้ชแบนเทียบความต่าง ธีรศิลป์-ณัฐวุฒิ

โค้ชแบนเทียบความต่าง ธีรศิลป์-ณัฐวุฒิ


ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทรู แบงค็อกฯ เชื่อว่า ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าอนาคตไกลของทีม มีโอกาสพัฒนาตัวเองขึ้นไปเทียบเท่า ดาวยิงเบอร์หนึ่งยุคปัจจุบันอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ได้ ส่วนในแง่สไตล์การเล่นต่างกันชัดเจน

ดาวเตะวัย 23 ปี เป็นกองหน้าคนไทยที่กำลังมาแรงมากที่สุด เมื่อปัจจุบันกดไปแล้วถึง 12 ประตูในลีก ชนิดที่ไม่มีจุดโทษแม้แต่ลูกเดียว ทำให้หลายคนจับตามองว่ามีโอกาสขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในทีมชาติไทยอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ที่ปัจจุบันอายุ 32 ปีแล้ว

เมื่อถูกถามถึงความต่างระหว่างของทั้งคู่ โค้ชแบน ที่เคยร่วมงานกับ ธีรศิลป์ ทั้งในระดับสโมส และ ทีมชาติไทย บอกว่า

ข้อดีของมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ในช่วงที่พีคๆ ประมาณ 25 26 27 ผมว่าเขาครบเครื่องมาก ทั้งการยิงประตู , ไปกับบอล , กินตัว และ เล่นร่วมกับเพื่อน ก็จบสกอร์ได้ทุกรูปแบบในกรอบเขตโทษ

แต่ช่วงหลัง ในยุคที่ผมเข้ามาทำ เมืองทอง คาแรคเตอร์ มุ้ย เปลี่ยนแล้ว ก็พยายามจับให้เขาเข้ามาเป็นกลางรุก ซึ่งก็ทำได้ดี แม้สปีดจะลดลง แต่ก็ยังเป็นผู้เล่นสำคัญ และ ตัวทีเด็ดให้ทีมได้

เบียว (ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม) กับ มุ้ย ต่างกันตรงที่ เบียว จะเป็นคนหาพื้นที่เก่ง และ จบสกอร์ในกรอบเขตโทษได้ดี แต่การเล่นร่วม การใช้ความสามารถเฉพาะตัวแบบเดียวกับ มุ้ย คงยังไม่ใช่ ก็อย่างที่บอกไปหลายครั้ง เบียว ยังต้องพัฒนาตรงนี้ พัฒนาศักยภาพเรื่องต่างๆ เพื่อเป็นประโยชน์กับทีมชาติมากขึ้น

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์