กุนซือญี่ปุ่นร่ำไห้เชิ้ตดำฉุดฟุตบอลไทย!

กุนซือญี่ปุ่นร่ำไห้เชิ้ตดำฉุดฟุตบอลไทย!


ควันหลงจากเกมไทยลีก2020-21 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ที่ "ม้านิลมังกร" ระยอง เอฟซี ที่ตกชั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บุกไปแพ้ สุโขทัย เอฟซี 1-5 โดยหลังจบเกม มาซามิ ทากิ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมระยอง ร่ำไห้พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

"ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เกมกับสุโขทัยเราแพ้เยอะ ผมอยากจะถามสื่อมวลชนที่ดูเกมสุโขทัย เอฟซี พบ ระยอง เอฟซี หรือคนที่ดูเกม คิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เราเองก็ไม่อยากจะพูดมาก คุณคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง เราไม่ชนะมานานแล้ว อีก 3 เกมที่เหลือเราก็จะเล่นเต็มที่เพื่อให้ได้ชัยชนะมา เราไม่สนว่าจะต้องเจอใคร เราจะเต็มที่และชนะให้ได้บ้าง เกมที่ผ่านๆ มา ทุกๆ ครั้ง ทุกคนน่าจะเห็นสไตล์ของผม หลังเกมจะเดินไปจับมือกับผู้ตัดสิน ในเกมกับสุโขทัย เอฟซีมันอาจจะดูดุเดือด อาจจะเป็นกังวลว่าผมจะไปทำอะไรผู้ตัดสินหรือเปล่า แต่ไม่ใช่ มันเป็นสไตล์ผมที่ผมจะไปจับมือกับผู้ตัดสินเฉยๆ ผมทำตามหน้าที่ ทุกคนมืออาชีพ ไม่มีอะไร ผมไม่ได้ต้องการไปทำร้ายผู้ตัดสิน แต่นี่คือสไตล์ของผม ถ้าผมเป็นโค้ชของทีม สุโขทัย เอฟซี เกมนี้ ผมก็คงไม่มีความสุขหรอกกับชัยชนะที่ออกมา"

มาซามิ ทากิ กล่าวต่อว่า
ฟุตบอลลีกไทยทุกภาคส่วนเริ่มขยับ และพัฒนาเพื่อให้เป็นอาชีพ เพื่อก้าวต่อไป แต่ก็มีบางปัจจัยที่ไม่ขยับและเป็นสิ่งที่ฉุดให้วงการฟุตบอลไทยไม่พัฒนา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าอึดอัดมากๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายบริหารระดับสูงของทีมระยอง เอฟซี เห็นถึงความตั้งใจของ มาซามา ทากิ ที่เข้ามาทำทีมระยอง เอฟซี เพื่อนำไปสู่เป้าหมายที่หวังเอาไว้ และตอนนี้อยู่ในการเจรจาขั้นตอนสุดท้ายเกี่ยวกับการรั้งตัว มาซามา ทากิ ให้คุมทีมระยอง เอฟซี ในการสู้ศึกไทยลีก 2 ซีซั่น 2021-22 กับความหวังที่จะนำ "ม้านิลมังกร" กลับสู่เวทีไทยลีก2022-21ให้ได้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์