กิเลนฯฟ้องต่อ! ฟีฟ่าคุ้มครองชั่วคราว ดัง วาน ลัม ย้ายทีมได้

กิเลนฯฟ้องต่อ! ฟีฟ่าคุ้มครองชั่วคราว ดัง วาน ลัม ย้ายทีมได้


จอมหนึบเวียดนาม ได้รับการคุ้มครองย้ายทีมชั่วคราวจากฟีฟ่าสามารถย้ายทีมได้ ด้าน เมืองทอง เชื่อได้รับความเป็นธรรมจากฟีฟ่าหลังส่งเรื่องฟ้องเรียบร้อย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกใบรับรองการย้ายทีมชั่วคราว(ICT)ให้กับ ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม พร้อมรับคดีที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัดส่งฟ้องร้องไปก่อนหน้านี้

มือกาววัย 27 ปี ตเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เซเรโซ โอซากา ทีมในเจ1ลีก ญี่ปุ่น โดยอ้าง กิเลนผยอง ต้นสังกัดผิดสัญญาเรื่องเงิน และไม่ได้มาร่วมซ้อมกับทีมหลายสัปดาห์ ขณะที่ฝั่งบอร์ดสโมสรเมืองทองฯ ยื่นคำขาดว่า ต้องมาซ้อมเพราะยังมีสัญญากับทีมอยู่ จนเกิดความไม่ลงรอยนำไปสู่การฟ้องร้องถึงฟีฟ่า ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ได้ยื่นขอใบโอนย้ายมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รอบสอง ให้ทีม เซเรโซ่ โอซาก้า สามารถดึงประตูทีมชาติเวียดนาม ไปร่วมทีมในโควตาผู้เล่นไร้สังกัด

ซึ่ง ฟีฟ่า ตัดสินให้ ดัง วาน ลัม สามารถย้ายทีมได้ โดยออกใบ ICT คุ้มครองชั่วคราวขณะเดียวกันฟีฟ่าเตรียมรอตั้งคณะทำงานเพื่อสอบสวนหลัง เมืองทองฯ ยื่นหนังสือฟ้องร้องกรณีดังกล่าว โดย กิเลนผยอง ยืนยันไม่ขอเจรจาใดๆ เพราะเอกสารส่งฟ้องทั้งนักเตะ, เอเยนต์และทีมใหม่เดินหน้าไปมากแล้ว

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า

ทางเราทราบจากสมาคมฯ ที่แจ้งมาว่าทางสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นว่ามีการติดต่อเพื่อขอไอทีซี (ใบโอนย้าย) ไม่มีการแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร ไม่มีการประสานผ่านระบบ TMS (ระบบโอนย้ายออนไลน์) ซึ่งทางเราได้ตอบปฎิเสธไปแล้วในครั้งแรก

แต่ในครั้งที่สองที่ขอมาอีกครั้งเราไม่ทราบเลย มาทราบอีกครั้งจากสมาคมฯ ว่าฟีฟ่าอนุมัติคุ้มครองชั่วคราวให้ย้ายได้ก่อน โดยยังคงยืนข้อพิพาทที่ฟ้องกันของสโมสรต่อตัวนักเตะและเอเยนต์ไว้ยอมรับว่าแปลกใจมากและไม่เข้าใจต่อท่าทีที่ ฟีฟ่า ให้โอนย้ายได้ เพราะไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการตามระบบโอนย้ายปกติ ดังนั้นเราขอยืนยันว่าปฎิเสธการให้ย้ายตัว ซึ่งสิ่งที่ต้องทำในตอนนี้ก็คือการขอเปลี่ยนคำตัดสินของ ฟีฟ่า ที่มีมาถึง สมาคมฯจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันถึงความถูกต้องตลอดมาต่อการปฏิบัติต่อตัวนักเตะและเคารพสัญญาที่มีอยู่ระหว่างกัน โดยเคสนี้เราได้ยื่นฟ้องไปยัง ฟีฟ่า เพื่อเรียกค่าเสียหายจากนักเตะและเอเยนต์ รวมถึงสโมสรใหม่ที่จะย้ายไป ถึงการละเมิดสัญญาแบบผิดกฏ

 ทั้งๆ ที่ยังมีสัญญาเหลืออยู่เราเชื่อมั่นว่าท้ายที่สุด สโมสรจะได้รับคำตัดสินจากคณะทำงานของ ฟีฟ่า ที่ชัดเจนและเป็นธรรม บิ๊กเป้ กล่าวปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์