ศบค.ไฟเขียวเตะปิดเหย้า-เยือน,คาดคัมแบ็คต้น ก.พ.

ศบค.ไฟเขียวเตะปิดเหย้า-เยือน,คาดคัมแบ็คต้น ก.พ.


กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยข่าวดีเมื่อล่าสุด ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไฟเขียวให้ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก แข่งขันแบบปิดเหย้า-เยือน ได้ แต่เบื้องต้นต้องปรับมาตรการเดินทางข้ามจังหวัดก่อนนำเสนออีกครั้งวันที่ 21 มกราคม 2564

สมาคมฯ และ ไทยลีก ทำการหารือร่วมกับ ศบค. เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 ก่อนที่เบื้องต้นมีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงที่ฟุตบอลลีกไทย จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่ง ศบค.ได้แจ้งให้ไทยลีก ปรับมาตรการการป้องกันโรคระหว่างแข่งขันเพิ่มเติมเล็กน้อย โดยเฉพาะเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด รวมถึงกำหนดวันที่จะกลับมาลงสนาม

"เท่าที่พูดคุยกันทาง ศบค.ไม่มีปัญหาในการเตะฟุตบอลอาชีพแบบปิด แต่เรายังต้องไปปรับเรื่องมาตรการป้องกันโรคเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย เช่นการเดินทางข้ามจังหวัด เนื่องจากแต่ละจังหวัดมีมาตรการป้องกันเข้มข้นไม่เหมือนกัน เราต้องมีแผนการทำงานที่ชัดเจนในการเล่นสำหรับจังหวัดนั้นๆ"

ศบค.ไฟเขียวเตะปิดเหย้า-เยือน,คาดคัมแบ็คต้น ก.พ.

กรวีร์ กล่าวต่อไปว่า ศบค.ให้ทาง บจก.ไทยลีก ตัดสินใจว่าจะกลับมาแข่งอีกครั้งวันไหน สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในช่วงนั้นมากน้อยเพียงใด ซึ่งทุกอย่างที่ประชุมร่วมกันถือเป็นสัญญาณที่ดีในการที่ฟุตบอลลีกจะกลับมาลงสนาม โดยในวันที่ 21 ม.ค. ทางไทยลีก จะประชุมร่วมกับ ศบค. และน่าจะได้คำตอบชัดเจนถึงแนวทางการป้องกันโรค รวมถึงวันเวลาที่ชัดเจนในการกลับมาแข่งขัน ซึ่งเมื่อได้คำตอบที่ชัดเจนจาก ศบค.แล้ว ไทยลีกจะนำเสนอมาตรการต่างๆ ให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบและนำไปปฏิบัติ ส่วนมาตรการนั้น ขอรอให้ ศบค.มีคำสั่งมาก่อน จะแจ้งอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุด้วยว่า การประชุมดังกล่าว พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจ พิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกัน และยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เสนอว่า ควรจะกลับมาแข่งใหม่ ช่วงต้นเดือน ก.พ. ขณะเดียวกัน ไทยลีก เสนอแนวทางต่างๆ ในการเล่นเหย้าเยือน เช่น การเดินทาง ทีมเยือนเดือนทางเป็นกลุ่ม หลีกเลี่ยงแวะสถานที่ไม่จำเป็น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์