ซิโก้ชี้แข้งไทยมาเวียดนามอาจได้ค่าเหนื่อยมากกว่า

ซิโก้ชี้แข้งไทยมาเวียดนามอาจได้ค่าเหนื่อยมากกว่า


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือป้ายแดง ฮอง อันห์ ยาลาย ทีมในศึกวี-ลีก ยืนยันไม่ปิดโอกาสดึงผู้เล่นไทยย้ายมาร่วมงานกันที่เวียดนาม พร้อมชี้ว่าในแง่ค่าเหนื่อยอาจได้มากกว่าด้วยซ้ำ

อดีตกุนซือทีมชาติไทยวัย 47 ปี ว่างเว้นจากการคุมทีมไปนาน นับตั้งแต่ลาออกจาก การท่าเรือ เอฟซี เมื่อปี 2017 กระทั่งล่าสุดตัดสินใจกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง กับอดีตสโมสรเก่าอย่าง ฮอน อันห์ ยาลาย ที่เคยเป็นทั้งนักเตะ และ เฮดโค้ชให้กับที่นี่

...ผมเป็นคนไทย แน่นอนว่าเมื่อผมได้รับโอกาสในการทำงานต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศเพื่อนบ้าน ผมต้องสนับสนุนนักเตะไทยให้พวกเขามีโอกาสในการเล่นให้ HAGL (ฮอง อันห์ ยาลาย) แน่นอนการคว้าตัวนักเตะไทยมาร่วมทีมจะขึ้นอยู่กับนโยบายเสริมทัพของเจ้าของทีม... ซิโก้ กล่าวผ่านไลฟ์สดข้ามประเทศ กับผู้สื่อข่าวเวียดนาม เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563

...ในเง่ของค่าเหนื่อย ผมสามารถบอกได้เลยว่านักเตะไทยที่จะมาเล่นในวีลีกจะได้รับค่าเหนื่อยไม่ได้ด้อยไปกว่าเล่นในไทยลีก มันจะมากกว่าด้วยซ้ำ...

ซิโก้ กล่าวต่อ ..ตอนนี้ HAGL มีนักเตะ 12 คนที่เล่นให้ทีมชาติเวียดนาม นั่นเป็นเรื่องที่ดีในการเตรียมพร้อมฤดูกาลใหม่

แน่นอนว่า ผมจะนำโค้ชคนไทยไปทำงานกับผมด้วย ตอนนี้ผมกำลังพิจารณาถึงคนที่เหมาะสม เพราะใน HAGL มีโค้ชอีก 4 คนที่ทำงานร่วมกับ ปาร์ค ฮัง-ซอ ในทีมชาติเวียดนาม และพวกเขายอดเยี่ยม ผมมีความสัมพันธ์ที่สนิทสนมกับเขาเพราะผมเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมกับพวกเขาที่ HAGL มาก่อน..

สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เคยค้าแข้งกับ ฮอง อันห์ ยาลาย ช่วงฤดูกาล 2002 พาต้นสังกัดคว้าแชมป์มากมายทั้งฟุตบอลลีก และฟุตบอลถ้วยในประเทศ และถูกยกให้เป็นตำนานสโมสร โดยหลังแขวนสตั๊ด ได้ผันตัวมาเป็นกุนซือของทีมสอง 2 ครั้งในปี 2006 และปี 2010 ที่พาทีมคว้ารองแชมป์ฟุตบอลถ้วยเวียดนามได้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์