เฉพาะปีนี้! ไทยลีกยืนยันเลกสองเปลี่ยนต่างชาติได้5คน

เฉพาะปีนี้! ไทยลีกยืนยันเลกสองเปลี่ยนต่างชาติได้5คน


ไทยลีก ยืนยันเลกสองเปลี่ยนต่างชาติได้สูงสุด 5 คน โดยเป็นกฎชั่วคราวที่ใช้เฉพาะปีนี้เท่านั้น ภายใต้สถานการณ์โควิด ที่เกิดขึ้น

ฝ่ายจัดการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก ยืนยันว่าในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง แต่ละสโมสร สามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นผู้เล่นไทย 5 คน และ ต่างชาติไม่เกิน 5 คน (รวมทุกโควตา)

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งกระทบกับโปรแกรมการแข่งขันโดยตรง ทำให้นักฟุตบอลหลายคนจะหมดสัญญาช่วงสิ้นปีนี้ และ บางสโมสรอาจจะไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับนักฟุตบอลได้

ด้วยเหตุนี้ ไทยลีก จึงทำการปรับกฎลงทะเบียนใหม่ (ชั่วคราว) ที่จะใช้เฉพาะช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2020 เท่านั้น จากเดิมฤดูกาลปกติที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้สูงสุด 5 คน แบ่งเป็น คนไทย 3 คน และ ต่างชาติไม่เกิน 2 คน มาเป็น เปลี่ยนแปลงได้สูงสุดถึง 10 คน แบ่งเป็นคนไทย 5 คน และ ต่างชาติไม่เกิน 5 คน หรือ จะเป็นคนไทยทั้งหมด 10 คนเลยก็ได้

โดยกฎการขึ้นทะเบียนนักกีฬาฟุตบอล ข้อ 29.2.2 ในระเบียบฉบับชั่วคราว ระบุไว้ว่า "จำนวนนักกีฬาฟุตบอลที่มีการเปลี่ยนแปลงในการขึ้นทะเบียนครั้งที่ 2 สามารถทำการเปลี่ยนแปลงได้ไม่เกินทีมละ 10 คน โดยเป็นนักกีฬาฟุตบอลสัญชาติไทย 5 คน และ สัญชาติอื่นไม่เกิน 5 คน หรือจะเป็นสัญชาติไทยทั้งหมด 10 คนก็ได้

โดยจะต้องมีหลักฐานประกอบครบถ้วน ตามที่กำหนดไว้ในระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1 (ฉบับเดิม) ข้อ 29.5 และ เอกสารเหล่านั้นจะต้องจัดส่งถึง ฝ่ายจัดการแข่งขัน ทันตามที่กำหนดในระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1 (ฉบับเดิม) ข้อ 29.8 จึงจะลงทำการแข่งขันได้

ทั้งนี้ ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง โตโยต้า ไทยลีก 2020-21 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม 2563 - 5 มกราคม 2564

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์