สเวน-โกรัน อีริกส์สัน เสียชีวิตแล้วที่สวีเดนในวัย 76 ปี


สเวน-โกรัน อีริกส์สัน เสียชีวิตแล้วที่สวีเดนในวัย 76 ปี


วงการฟุตบอลมีข่าวเศร้าอีกครั้ง หลังจากที่สเวน-โกรัน อีริกส์สัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และหลายสโมสรชื่อดัง เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 76 ปี เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม


ข่าวการเสียชีวิตของสเวน กุนซือชาวสวีเดน เปิดเผยโดยโบ กุสตาฟส์สัน อดีตเอเย่นต์ของสเวน ซึ่งเปิดเผยว่า อดีตกุนซือชื่อดังเสียชีวิตที่บ้านเกิดที่สวีเดน ท่ามกลางครอบครัวของเขา

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อีริกส์สันได้เปิดเผยว่าตัวเองเป็นมะเร็งระยะลุกลามและน่าจะเหลือเวลาอีกไม่นานแล้ว และเพิ่งมีการเปิดเผยภาพและข้อความการอำลาทุกคนของเขาผ่านทางโซเชียลมีเดีย ก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้

สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของอีริกส์สัน เริ่มเล่นฟุตบอลกับทอร์สบี้ ไอเอฟ ในสวีเดน ต่อด้วยเอสเค ซิฟาลลา และเลิกเล่นกับเคบี คาร์ลสโคก้า ตอนอายุ 25 ปี

หลังจากนั้นเริ่มต้นการเป็นโค้ชให้กับเดเกอร์ฟอร์ส ไอเอฟ ในลีกสวีเดน ในปี 1977 ก่อนจะไปรับงานคุมทีมใหญ่ของประเทศ ไอเอฟเค โกเตบอร์ก ระหว่างปี 1979-1982 ก่อนจะไปโลดแล่นในการคุมทีมใหญ่ของยุโรป ทั้งเบนฟิก้า, โรม่า, ฟิออเรนติน่า, ซามพ์โดเรีย, ลาซิโอ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนแรกที่ไม่ใช่สัญชาติอังกฤษ ระหว่างปี 2001-2006 เคยมาทำงานเป็นที่ปรึกษาฟุตบอลในประเทศไทยให้บีอีซี เทโรศาสน ในปี 2012

สำหรับทีมสุดท้ายที่เขาคุม คือ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ระหว่างปี 2018-2019 และวางมือจากงานโค้ช...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์