ช็อกโลก! เเชมป์โอลิมปิก 5 สมัย เสียชีวิตกระทันหัน


ช็อกโลก! เเชมป์โอลิมปิก 5 สมัย เสียชีวิตกระทันหัน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เกิดเรื่องเศร้ากับวงการกีฬาเวเนซุเอลา เมื่อ ดานิเอล่า ลาร์ริอัล คิรินอส อดีตนักจักรยานทีมชาติซึ่งเคยเป็นตัวแทนแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในโอลิมปิกเกมส์ถึง 5 สมัย เสียชีวิตอย่างกะทันหันด้วยวัย 50 ปี จากการสำลักอาหาร ที่อพาร์ตเมนต์ของเธอในลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

"ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์" รายงานว่า ลาร์ริอัลไม่ได้ไปปรากฏตัวที่ทำงานคือโรงแรมแห่งหนึ่งในลาสเวกัส ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม กว่าจะมีคนแปลกใจและส่งคนไปเช็กที่อพาร์ตเมนต์จนพบศพก็ในอีก 4 วันถัดมา

ขณะนี้ยังคงรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดของแพทย์ แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีอาหารติดที่หลอดลม จึงคาดว่าเธอเสียชีวิตจากการสำลักอาหารจนขาดอากาศหายใจ

สำหรับลาร์ริอัลเคยเป็นตัวแทนทีมชาติเวเนซุเอลาลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในโอลิมปิกเกมส์ตั้งแต่ปี 1992-2004 และอีกครั้งในปี 2012 รวม 5 สมัย โดยเคยได้เหรียญทองจากการแข่งขันมหกรรมกีฬาเซ็นทรัล อเมริกัน แอนด์ แคริบเบียน เกมส์ ในปี 2002 รวมถึง 2 เหรียญเงินจากแพน อเมริกัน เกมส์ ปี 2003

นอกจากบทบาทในฐานะนักกีฬาแล้ว ลาร์ริอัลยังมีบทบาททางการเมือง โดยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่ยุคของอูโก้ ชาเวซ อดีตประธานาธิบดี จนถึงยุคของนิโคลัส มาดูโร่ ประธานาธิบดีคนปัจจุบันที่ขึ้นครองตำแหน่งตั้งแต่ปี 2013 โดยผลจากการวิจารณ์ผู้นำประเทศทำให้เธอโดนเนรเทศจากบ้านเกิดและห้ามเข้าเวเนซุเอลา เธอจึงไปอาศัยที่ไมอามีทำงานเป็นคนขับรถแท็กซี่อูเบอร์ ก่อนย้ายไปเป็นสาวเสิร์ฟที่ลาสเวกัสในเวลาต่อมา



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์